Tuesday, December 8, 2009

Thanh khoản tiếp tục đi xuống, Vn-Index giảm mạnh

Với phần lớn các cổ phiếu giảm giá, đến 10h, Vn-Index đã giảm hơn 10 điểm. Tuy nhiên, về gần cuối đợt 2, tình hình có khả quan hơn.

Không ngoài dự báo, thị trường tiếp tục bước vào một phiên giao dịch ảm đạm với đa số các cổ phiếu giảm giá và thanh khoản thấp.

Kết thúc đợt khớp lệnh đầu tiên, Vn-Index giảm 3,97 điểm xuống 494,64 điểm. Tổng lượng giao dịch đạt hơn 2,16 triệu đơn vị, trị giá 92 tỷ đồng.

Bước sang đợt khớp lệnh liên tục, tình hình tiếp tục xấu đi. Do lượng cầu yếu đồng thời nhiều nhà đầu tư muốn thoát ra khỏi thị trường nên các cổ phiếu dần giảm sâu hơn.

Tính đến 10h, Vn-Index giảm 11,15 điểm xuống 487,46 điểm. Toàn thị trường có 6 mã tăng giá, 10 mã đứng giá và 175 mã giảm giá.

Tổng lượng giao dịch đạt xấp xỉ 23 triệu đơn vị, trị giá 978 tỷ đồng. EIB là mã được giao dịch nhiều nhất với hơn 2 triệu đơn vị. Tiếp đến là STB (1,6 triệu), HAG, VCB, DIG, GMD…

Trong nhóm cổ phiếu chủ chốt, chỉ có VNM đứng giá còn lại đều giảm giá.

Những mã đang tăng giá là ALP, HTV, PGC, SRF, SZL và TDH. Trong đó SZL và SRF tăng trần.

Nhiều cổ phiếu giảm sàn trong đó có BTP, D2D, KSH, PGD, SRC, TMP, VNE…

Tại sàn Hà Nội, tính đến 10h, HNX Index giảm 4,34 điểm (-2,71%) xuống 155,75 điểm. Toàn thị trường có 32 mã tăng giá, 55 mã đứng giá và 158 mã giảm giá.

Thanh khoản của thị trường vẫn rất thấp với chỉ hơn 6,35 triệu đơn vị được giao dịch, trị giá 218 tỷ đồng. Những mã có lượng giao dịch lớn là VCG (588 nghìn), ACB (378 nghìn), PVX (286 nghìn)…

Các cổ phiếu chủ chốt như ACB, VCG, PVX, PVS, SHB… đều đang giảm giá.

Những mã tăng giá chủ yếu là những cổ phiếu nhỏ như ECI, CSC, GLT, LUT, MCO… Nhìn chung lượng dư mua, dư bán đều ở mức thấp, từ vài nghìn đến vài chục nghìn đơn vị.

(Theo CafeF)

1 comment:

Anonymous said...

Aw, this was an exceptionally nice post. Finding the time and actual effort to produce a superb article… but
what can I say… I hesitate a lot and don't manage to get nearly anything done.
Also visit my web blog :: soccer transfer news jan 2013

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân