Tuesday, December 8, 2009

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 8/12

Theo BVSC, thị trường được dự báo nhiều khả năng sẽ có thêm một vài phiên hồi phục trước khi tiếp cận vùng kháng cự 518-525 điểm

Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Trong phiên giao dịch ngày 7/12, giá vàng đã hạ nhiệt khá rõ rệt sau những động thái cho thấy nhà nước có thể sử dụng những biện pháp cứng rắn đối với kênh đầu tư này như tăng tỷ lệ ký quỹ bắt buộc lên 100%. Ngoài ra, khả năng UBCK sẽ cho phép giao dịch ký quỹ được tiến hành trong tương lai gần cũng là một yếu tố được kỳ vọng sẽ là động lực để cải thiện thanh khoản của thị trường.

Trong 2 phiên gần đây, thị trường đi lên nhẹ trong tình hình thanh khoản sụt giảm mạnh cho thấy bên bán hầu như không có áp lực giải chấp nữa, mà áp lực đó đang chuyển từ từ sang bên mua khi thời gian công bố kết quả kinh doanh Q4 được kỳ vọng là sẽ vượt vong đợi của giới đầu tư đang đến gần, và ngày chốt NAV của nhiều quỹ cũng sẽ rơi vào thời điểm này. Do đó, có khả năng bên mua sẽ quyết tâm hơn trong việc giải ngân và nếu điều này xảy ra, có khả năng thị trường sẽ có động lực cho một đợt sóng ngắn hạn sắp tới.

Chứng khoán Âu Việt (AVSC): Hiện nay, trên thế giới đồng USD tăng giá, làm giá vàng thế giới giảm gần 50 USD/oz, nhưng cũng có tác động tiêu cực tới thị trường chứng khoán Mỹ, vốn được lợi khi USD giảm giá. Trong nước, điều đáng chú ý là nhiều ngân hàng đang thu nợ cho vay hỗ trợ lãi suất (hạn chót là ngày 31/12) làm giảm tổng dư nợ.

Tuy nhiên, có lẽ còn quá sớm để kết luận về mối liên hệ giữa giảm dư nợ tín dụng với giảm khối lượng giao dịch chứng khoán.

AVSC quan ngại về việc khối lượng giao dịch hiện nay đang giảm mạnh, phản ánh nhà đầu tư đang giảm quan tâm đến thị trường và dòng tiền vào thị trường giảm. Tuy nhiên, hiện tượng này ít nhiều giống như hiện tượng của thị trường khi tạo đáy hồi tháng 7.

AVSC cho rằng, với nhà đầu tư ngắn hạn, lướt sóng thì rủi ro không tương xứng với lợi nhuận thu được. Tuy nhiên, nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục giải ngân theo mô hình kim tự tháp.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Thị trường ngày 7/12 tiếp tục có phiên tăng điểm. Tuy nhiên, tính thanh khoản sụt giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng trở lại đây thể hiện tâm lý thận trọng ở cả 2 phía người mua người bán.

Có 2 tín hiệu kỹ thuật tích cực đáng lưu ý ở thời điểm hiện tại đó là việc tạo phân kỳ của đường MFI và đường giá và VnIndex đã có biểu hiện hồi phục trở lại trước khi chạm đường biên dưới của dải Bollinger. Đây là những tín hiệu khả quan cho xu thế của thị trường tuy nhiên chưa đủ để xác nhận xu thế tăng cho VnIndex.

Thị trường được dự báo nhiều khả năng sẽ có thêm một vài phiên hồi phục trước khi tiếp cận vùng kháng cự 518-525 điểm. Đây là một vùng kháng cự mạnh do tập trung khá nhiều các chỉ báo kỹ thuật và được lấy làm ranh giới để xác định xu thế của thị trường.

Nếu VnIndex có thể vượt qua được vùng kháng cự này với một phiên tăng điểm về cuối phiên, xu thế tăng trung hạn của thị trường sẽ có cơ sở được xác lập trở lại và thị trường sẽ bước vào sóng 3 lớn, vốn được xem là sóng tăng mạnh nhất trong 5 bước sóng Elliott.

Thêm vào đó, sự hồi phục của VnIndex sẽ đáng tin cậy hơn nếu đi kèm với sự hồi phục của khối lượng giao dịch với sự xuất hiện của một vài phiên giao dịch với khối lượng lên mức xấp xỉ 60 triệu đơn vị cổ phiếu mỗi phiên - thể hiện sự tham gia của nhà đầu tư tổ chức cũng như sự bền vững của lực cầu.

Ở thời điểm hiện tại, nếu so sánh tương quan giữa mức độ rủi ro và lợi nhuận có thể thu được, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể thực hiện chiến lược mua gom từng bước, đặc biệt là khi VnIndex điều chỉnh và tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Ngược lại, đối với các nhà đầu tư theo xu thế hoặc đầu tư lướt sóng ngắn hạn thì điểm giải ngân vẫn chưa xuất hiện khi xu thế tăng vẫn chưa được xác lập trở lại cho Vn-Index.

(Theo CafeF - Tổng hợp bản tin các CTCK)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân