Wednesday, November 18, 2009

Chứng khoán châu Á phân hóa mạnh

Ngày 18/11, chứng khoán châu Á đã phân hóa rõ nét và các chỉ số chứng khoán vẫn chạy trong biên độ hẹp.

Thị trường Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc và Đài Loan đã có sự khởi đầu tích cực trong phiên buổi sáng, tuy nhiên càng về cuối ngày giao dịch, sức tăng của các chỉ số càng đuối dần.

Dù vậy, bốn thị trường này lại nằm trong nhóm tăng điểm và tạo động lực tích cực cho chứng khoán khu vực, nhất là sau khi thị trường có phiên đồng loạt đỏ sàn một ngày trước đó.

Ở chiều ngược lại, thị trường Ấn Độ, Hồng Kông, Nhật và Singapore đã có sự khởi đầu ngày giao dịch không thành công, và đến khi thị trường đóng cửa ngày giao dịch, các chỉ số này cũng đồng loạt đi xuống - đánh dấu phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp trong tuần.

Sự cân bằng tăng/giảm giữa các thị trường nói chung và các cổ phiếu nói riêng đã giữ cho chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương gần như không có sự thay đổi giá trị so với phiên liền trước và chốt ở mức 118,66 điểm.

Tại thời điểm hầu hết các thị trường chứng khoán châu Á ngừng giao dịch (16h20), chứng khoán Anh, Đức, Pháp đang tăng từ 0,1-0,4%. Còn tại Mỹ, chỉ số tương lai của Dow Jones và S&P 500 đang tăng nhẹ.

Điểm đáng chú ý hơn cả trong phiên này chính là sự phục hồi ấn tượng của thị trường chứng Việt Nam khi VN-Index tiến sát ngưỡng kháng cự 550 điểm. Nhiều nhà đầu tư đang kỳ vọng VN-Index sẽ vượt qua ngưỡng này và bứt phá mạnh mẽ sau đó.

Liên quan đến thị trường Nhật, chỉ số Nikkei 225 phiên này đã giảm điểm và xuống mức thấp nhất trong vòng 6 tuần qua. Phiên trượt giảm của cổ phiếu khối ngân hàng và bất động sản đã đẩy thị trường đi xuống. Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Nikkei 225 giảm 53,13 điểm, tương đương -0,55%, chốt ở mức 9.676,8. Khối lượng giao dịch đạt 2,3 tỷ cổ phiếu, thị trường cứ có 2 cổ phiếu giảm điểm thì có 1 cổ phiếu lên điểm.

Điểm qua kết quả giao dịch của các thị trường: chỉ số Taiwan Weighted của Đài Loan tăng 0,43%. Chỉ số Straits Times của Singapore mất 0,51%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông hạ 0,32%. Chỉ số BSE của Ấn Độ xuống 0,18%. Chỉ số VN-Index của Việt Nam tăng 1,23%. Chỉ số ASX của Australia lên 0,2%. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tiến thêm 0,62%. Chỉ số KOSPI của Hàn Quốc tăng 1,13%.

(Theo VnEconomy)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân