Wednesday, November 18, 2009

Một số thị trường châu Á mất điểm

Cổ phiếu ngân hàng và bất động sản giảm điểm mạnh dù cổ phiếu các công ty viễn thông tăng điểm.

Trong nhóm cổ phiếu thuộc chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương, cứ 5 cổ phiếu giảm điểm thì có 4 cổ phiếu lên điểm.

Chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương không có nhiều thay đổi và duy trì ở mức 118,66 điểm tại thị trường Tokyo. Chỉ số này đã tăng 68% từ mức thấp nhất trong hơn 5 năm thiết lập ngày 09/03, kế hoạch kích cầu của các chính phủ trên thế giới giúp hồi sinh nền kinh tế.

Chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương đã tăng 33% trong năm nay và đang hướng tới năm tăng giá mạnh nhất từ năm 2003. Mức tăng của chỉ số MSCI như vậy cao hơn so với mức tăng 23% chỉ số S&P 500 của thị trường Mỹ và 26% của chỉ số Dow Jones Stoxx tại thị trường châu Âu.

Chính phủ các nước trên khắp thế giới hiện đang cố gắng hỗ trợ cho các tổ chức cho vay sau thời kỳ khủng hoảng tài chính tệ hại nhất từ Đại Khủng hoảng. Theo số liệu của Bloomberg, mức thua lỗ của các tổ chức cho vay trên thế giới hiện đã lên tới 1,7 nghìn tỷ USD.

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật giảm 0,55%. Chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông giảm 0,32%. Chỉ số Kospi của thị trường Hàn Quốc tăng 1,13%. Chỉ số Straits Times của thị trường Singapore hạ 0,43%. Chỉ số Shanghai Composite của thị trường Trung Quốc tăng 0,62%. Chỉ số Bombay SE Sensitive của thị trường Ấn Độ hạ 0,18%.

Cổ phiếu ngân hàng HSBC hạ 1,3% tại thị trường Hồng Kông sau khi chủ tịch ngân hàng cho biết quy định mới về vốn có thể ảnh hưởng đến tín dụng tại ngân hàng.

Cổ phiếu công ty bất động sản Developer Tokyo Tatemono hạ 17% tại thị trường Tokyo bởi công ty này công bố kế hoạch bán ra lượng cổ phiếu với tổng giá trị lên tới 45,6 tỷ yên.

Cổ phiếu China Mobile tăng 1,9% tại thị trường Hồng Kông sau khi hãng này công bố số lượng người sử dụng dịch vụ không dây có thể lên đến 3 triệu người vào thời điểm cuối năm 2009.

Chỉ số S&P 500 tương lai không có nhiều thay đổi. Chỉ số này tăng 0,1% trong phiên giao dịch ngày hôm qua, cổ phiếu các công ty sản xuất hàng hóa tăng điểm mạnh khi giá dầu và giá đồng tăng.

Ở thời điểm cập nhật, thị trường châu Âu đang tăng điểm.

(Theo Bloomberg)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân