Monday, December 7, 2009

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 7/12

Theo VIS, nhiều khả năng VN-index sẽ tiếp tục dao động trong khoảng từ 480-515 điểm trong tuần này. VincomSC cho rằng VN-Index sẽ biến động trong khoảng 490 – 520 điểm.

Chứng khoán Âu Việt (AVSC): Kết thúc tuần, VN-Index đã tăng điểm nhẹ thêm 4.34 điểm (0.9%), HNX-Index tăng 3.98 điểm (2.6%) so với cuối tuần trước.

Tuy nhiên, tổng giá trị giao dịch và khối lượng giao dịch trên cả hai sàn đều giảm tương ứng với mức giảm 28% và 22%. Điều này phản ánh tâm lý thận trọng của cả bên mua và bên bán sau chuỗi ngày giảm mạnh.

Một số thông tin hỗ trợ sẽ diễn ra trong tuần tới là thông tin chia thưởng của nhiều doanh nghiệp, thông tin về kết quả sản xuất kinh doanh tháng 11 và dự kiến cả năm là khá tốt. Bên cạnh đó, các chính sách vĩ mô của Chính phủ cũng đã phát huy tác dụng, giúp bình ổn thị trường vàng và ngoại tệ.

AVSC cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục giằng co, khả năng sẽ có một vài phiên hồi phục trong tuần nếu không có những biến động lớn về mặt vĩ mô.

Theo AVSC dự kiến, cuối tháng 12 và đầu tháng 1 năm 2010, sẽ có những dòng tiền lớn chảy vào thị trường. Do đó, AVSC khuyến nghị nhà đầu tư lướt sóng không nên giải ngân vì rủi ro T+4 vẫn là khá cao.

Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư trung và dài hạn thì thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội mua vào, đón trước một chu kỳ tăng sắp tới, nhà đầu tư cần chú ý đến các cổ phiếu thuộc nhóm ngành Bất động sản và những doanh nghiệp có hoạt động xuất khẩu... Chiến thuật thích hợp là giải ngân các mã có chỉ số cơ bản tốt theo mô hình kim tự tháp.

Chứng khoán Vincom: sự phân hóa theo nhóm ngành vào phiên giao dịch cuối tuần khi mà nhóm cổ phiếu bất động sản đã tăng giá trở lại làm lực đỡ cho chỉ số Vn-Index thay thế nhóm ngành ngân hàng, FPT, PVD... Ngoài ra sự trở lại tăng giá của MSN cũng giúp giảm đáng kể áp lực giảm giá của chỉ số VN-Index.

Trong suốt thời gian vừa qua, nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn là trụ cột giúp chỉ số VN-Index đi lên mỗi khi thị trường giảm điểm và nếu đà phục hồi của nhóm này được duy trì trong tuần tới thì lúc đó chúng ta có thêm niềm tin vào chu kỳ tăng giá trung hạn của thị trường hơn.

Dự báo tuần tới khả năng chỉ số VN-Index sẽ biến động nằm trong khoảng từ 490 – 520 điểm. Nếu lựa chọn cổ phiếu đúng chu kỳ bạn vẫn có thể có một mức lợi nhuận như mong muốn, còn với những người thận trọng hãy tiếp tục quan sát và chờ chỉ số VN-Index phá vỡ kênh giảm giá.

Chứng khoán Quốc tế (VIS): Mặc dù Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã ra thông báo bác bỏ tin đồn NHNN sẽ tiếp tục điều chỉnh nâng mức lãi suất cơ bản và tỷ lệ dự trữ bắt buộc nhưng tâm lý của phần lớn các NĐT vẫn thực sự chưa hết hoang mang.

Điều này rất dễ hiểu, vì trong một khoảng thời gian khá ngắn, NĐT đã liên tiếp đón nhận nhiều thông tin ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường như thông báo chấm dứt bán chứng khoán trước ngày T+4 của UBCK, quyết định nâng lãi suất cơ bản lên 8% của NHNN.

Do thị trường vẫn còn quá nặng về tâm lý, nên việc xuất hiện tin đồn rất dễ tạo ra phản ứng tiêu cực dây chuyền trong hệ thống các NĐT, đặc biệt là các NĐT cá nhân.

Khối ngoại đã có chuỗi mua ròng liên tiếp với khối lượng và giá trị mua ròng lớn trên 2 sàn. Động thái này cho thấy ở vùng 480-520 điểm, giá của các cổ phiếu đang ở ngưỡng an toàn để NĐT nước ngoài giải ngân mạnh.

Tuy nhiên, đối với các NĐT trong nước, tâm lý vẫn chưa được ổn định trước những diễn biến bất ngờ trên thị trường. Vì thế, dòng tiền vào thị trường hiện vẫn đang ở thế yếu, do đó, thị trường vẫn chưa có sự bứt phá mạnh trong ngắn hạn.

Theo VIS, thị trường sẽ có một vài phiên đi ngang đầu tuần trước khi thể hiện xu hướng rõ ràng hơn. Nhiều khả năng VN-index sẽ tiếp tục dao động trong khoảng từ 480-515 điểm trong tuần này.

(Theo CafeF -Tổng hợp bản tin các CTCK)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân