Friday, December 4, 2009

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 4/12

Theo BVSC, nếu VnIndex có sự khởi sắc trong phiên 4/12, thị trường nhiều khả năng sẽ có một vài phiên hồi phục kế tiếp với vùng kháng cự gần nhất nằm tại 518-525 điểm.

Chứng khoán Âu Việt (AVSC): Ngày 3/12, báo chí đã đưa một số tin tích cực như 8 ngân hàng lớn cam kết đáp ứng đủ ngoại tệ chọ thị trường; Ngân Hàng Nhà Nước đưa ra hai phương án xử lý sàn vàng: dừng hoạt động hoặc nâng tỷ lệ ký quỹ, có thể tới 100%. Tác động tức thời đã làm giá vàng giảm so với thế giới, dù trước kia thường cao hơn. Đây là những thông tin tốt, giúp dẹp bớt các tin đồn.

Dự kiến phiên giao dịch ngày 4/12, AVSC cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục giằng co. Tâm lý bắt đáy sẽ xuất hiện, có thể giúp khối lượng giao dịch cải thiện.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Thị trường hiện tại đang giao dịch với xu hướng chốt lời trong ngắn hạn T+4 và lượng bán ra ào ạt trong phiên 3/12 của những cổ phiếu “bắt đáy” giá rẻ khi vừa về đến tài khoản của nhà đầu tư là một bằng chứng cho xu hướng này.

Điều này cho thấy tâm lý của nhà đầu tư trên thị trường hiện đang rất nhạy cảm về triển vọng của thị trường trong những tuần cuối năm 2009.

Theo VCSC, thị trường tiền tệ đã tạm bình ổn sau những động thái mạnh của NHNN như tăng lãi suất cơ bản, điều chỉnh tỷ giá USD và yêu cầu các tập đoàn lớn bán lại ngoại tệ cho ngân hàng nhà nước để tăng dự trữ ngoại tệ quốc gia. Các ngân hàng lớn đã cam kết cung ứng đủ ngoại tệ cho nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp vào cuối năm.

Thêm vào đó, Chính phủ cũng đã cho thấy sẽ có những biện pháp mạnh để quản lý các sàn vàng và yêu cầu phải tăng tỷ lệ ký quỹ. Đây là những yếu tố tích cực đối với thị trường trong trung – dài hạn.

Trong ngắn hạn, những chỉ số phân tích kỹ thuật vẫn chưa cho thấy khả năng đảo chiều trong những phiên sắp tới và tín hiệu mua vào chưa xuất hiện. Vì vậy, thị trường có khả năng điều chỉnh trong những phiên sắp tới, xen kẽ với vài phiên hồi phục nhẹ. Mốc 500 điểm sẽ là ngưỡng quan trọng cần chinh phục trong ngắn hạn.

Chứng khoán Quốc tế (VIS): Mặc dù giảm điểm, nhưng cổ phiếu thuộc nhóm ngành tài chính ngân hàng vẫn đang tiếp tục thu hút dòng tiền đầu cơ trên thị trường. Có thể nói, trong những phiên giao dịch gần đây, nhóm cổ phiếu thuộc ngành ngân hàng đã đóng một vài trò quyết định sự tăng hay giảm của toàn thị trường.

Sau thời kỳ điều chỉnh mạnh, các cổ phiếu ngân hàng đã trở về mức giá khá rẻ, bên cạnh đó, với quyết định nâng lãi suất cơ bản của NHNN đã liên tiếp tạo nên tính hấp dẫn của nhóm cổ phiếu này. Trong những phiên tăng cũng như giảm điểm gần đây, ngoại trừ nhóm cổ phiếu ngân hàng, thị trường vẫn chưa có sự phân hóa rõ rệt giữa ở các nhóm cổ phiếu khác.

Biến động thất thường của nhiều mã cổ phiếu trên sàn cho thấy NĐT đang giao dịch trong một thị trường mà xu hướng chưa được định hình. Và với các mức giá hiện tại, nhiều NĐT đã tận dụng sự rung lắc trong phiên để tiến hành đảo mã, với kỳ vọng cơ cấu được danh mục cổ phiếu tốt hơn.

Cũng chính thực tế này đã làm cho lực cầu luôn di chuyển giữa nhiều mã cổ phiếu khác nhau trên sàn, nên hiện tượng tăng liên tục nhiều phiên ở một mã cổ phiếu nào đó đã ít xuất hiện hơn như trong thời kỳ trước.

Khối ngoại đã có chuỗi mua ròng với giá trị lớn và liên tiếp kéo dài hơn nửa tháng qua. Đặc biệt, giá trị mua ròng đạt ở mức cao hơn trong những phiên gần đây. Động thái này cho thấy ở vùng 470-520 điểm được xem là ngưỡng an toàn để khối này giải ngân mạnh.

Bên cạnh đó, với các mức giá hiện tại, thị trường đang quay trở lại thời điểm tháng 8/2009 - thời điểm chưa có kết quả kinh doanh quý III của các doanh nghiệp niêm yết. Do đó, nếu đầu tư với nguồn vốn ổn định và không chịu áp lực trả nợ, thì đây là thời điểm tốt để xem xét và giải ngân đồng vốn.

Phiên giao dịch ngày 03/12/2009, nỗ lực bắt đáy đã xuất hiện khá mạnh vào cuối phiên và chính nỗ lực này đã hãm lại đà rơi của các chỉ số chứng khoán trên sàn. Điều này cho thấy ớ mức 480 điểm của chỉ số VN-Index, nhiều NĐT sẵn sàng mua vào để đón đầu đợt tăng điểm mới. Theo VIS, nhiều khả năng thị trường sẽ đảo chiều tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 04/12/2009.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): nếu VnIndex có sự khởi sắc trong phiên 4/12, thị trường nhiều khả năng sẽ có một vài phiên hồi phục kế tiếp với vùng kháng cự gần nhất nằm tại 518-525 điểm.

Đây là một vùng kháng cự khá quan trọng mà nếu vượt qua được, thị trường sẽ có những cơ sở đầu tiên để xác lập lại xu thế tăng trung hạn đồng thời bước vào sóng 3 lớn theo lý thuyết sóng Elliott.

Ở kịch bản ít khả năng xảy ra hơn, nếu VnIndex tiếp tục sụt giảm trong phiên giao dịch ngày mai, thị trường sẽ được hỗ trợ tại ngưỡng 480 điểm và tiếp đó là 461 điểm.

Mặc dù khả năng thị trường tiếp tục điều chỉnh vẫn hiện hữu nhưng như đã nhận định trong các bản tin gần đây, khả năng VnIndex sụt giảm xuống dưới 430 điểm là rất thấp. Hơn nữa, nếu so sánh tương quan giữa mức độ rủi ro và lợi nhuận có thể thu được, BVSC cho rằng ở giai đoạn hiện tại, các nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể thực hiện chiến lược mua gom từng bước, đặc biệt là khi VnIndex điều chỉnh và tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

Ngược lại, đối với các nhà đầu tư theo xu thế hoặc đầu tư lướt sóng ngắn hạn thì điểm giải ngân vẫn chưa xuất hiện khi xu thế tăng vẫn chưa được xác lập trở lại cho VnIndex.

(Theo CafeF - Tổng hợp bản tin các CTCK)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân