Friday, December 4, 2009

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/12

VnEconomy giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 4/12.

VN-Index sẽ tăng nhẹ trở lại

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Tâm lý đầu cơ, “lướt sóng” ngắn ngày vẫn là chiến lược chủ yếu trong giai đoạn hiện tại. Chính lo ngại hoạt động chốt lãi được đẩy mạnh từ lượng cổ phiếu mua giá thấp cuối tuần trước về tài khoản, đã khiến giao dịch diễn ra giằng co thận trọng. Trong giai đoạn thị trường mất đi sự hỗ trợ thanh khoản từ đòn bẩy tài chính thì áp lực T+ thường thấy trước đây sẽ là một lực cản tâm lý lớn.

So với phiên giao dịch “bi quan “ hôm 2/12, tâm lý nhà đầu tư đã có những dấu hiệu tích cực hơn. Sau giai đoạn biến động mạnh do tác động từ chính sách tài chính không mong đợi, thị trường chứng khoán có lẽ cần cú hích mới từ vĩ mô để tạo dựng lại lòng tin của giới đầu tư.

Những chuyển biến mới trên thị trường ngoại hối đang diễn ra khá tích cực với việc 8 ngân hàng thương mại cam kết cùng bình ổn thị trường ngoại tệ, kéo tỷ giá về mức quy định trần của Ngân hàng Nhà nước.

Chúng tôi kỳ vọng những thay đổi này sẽ được phản ánh trên thị trường chứng khoán trong các phiên tới khi làn sóng đầu cơ ngoại tệ giảm xuống. Dự đoán trong phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ tăng nhẹ trở lại”.

Tín hiệu mua vào chưa xuất hiện

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Thị trường hiện tại đang giao dịch với xu hướng chốt lời trong ngắn hạn T+4 và lượng bán ra ào ạt trong phiên 3/12 của những cổ phiếu “bắt đáy” giá rẻ khi vừa về đến tài khoản của nhà đầu tư là một bằng chứng cho xu hướng này. Điều này cho thấy tâm lý của nhà đầu tư hiện đang rất nhạy cảm về triển vọng của thị trường trong những tuần cuối năm 2009.

Theo chúng tôi, thị trường tiền tệ đã tạm bình ổn sau những động thái mạnh của Ngân hàng Nhà nước như tăng lãi suất cơ bản, điều chỉnh tỷ giá USD và yêu cầu các tập đoàn lớn bán lại ngoại tệ cho Ngân hàng Nhà nước để tăng dự trữ ngoại tệ quốc gia.

Các ngân hàng lớn đã cam kết cung ứng đủ ngoại tệ cho nhu cầu xuất nhập khẩu hàng hóa của doanh nghiệp vào cuối năm. Thêm vào đó, Chính phủ cũng đã cho thấy sẽ có những biện pháp mạnh để quản lý các sàn vàng và yêu cầu phải tăng tỷ lệ ký quỹ. Đây là những yếu tố tích cực đối với thị trường trong trung dài hạn.

Trong ngắn hạn, những chỉ số phân tích kỹ thuật của mô hình nến vẫn chưa cho thấy khả năng đảo chiều trong những phiên sắp tới và tín hiệu mua vào chưa xuất hiện.

Vì vậy, thị trường có khả năng điều chỉnh trong những phiên sắp tới, xen kẽ với vài phiên hồi phục nhẹ. Mốc 500 điểm sẽ là ngưỡng quan trọng cần chinh phục trong ngắn hạn”.

Thị trường tiếp tục giằng co

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Hôm 3/12, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng, với giá trị 58,9 tỷ đồng trên HOSE và 6,4 tỷ đồng trên HNX.

Cũng trong ngày 3/12, báo chí đưa một số tin tích cực như 8 ngân hàng lớn cam kết đáp ứng đủ ngoại tệ chọ thị trường; Ngân hàng Nhà nước đưa ra hai phương án xử lý sàn vàng: dừng hoạt động hoặc nâng tỷ lệ ký quỹ, có thể tới 100%. Tác động tức thời đã làm giá vàng giảm so với thế giới, dù trước kia thường cao hơn. Đây là những thông tin tốt, giúp dẹp bớt các tin đồn “tấn công” tiền tệ.

Dự kiến phiên giao dịch ngày 4/12, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục giằng co. Tâm lý bắt đáy sẽ xuất hiện, có thể giúp khối lượng giao dịch cải thiện”.

Nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên giải ngân

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Mặc dù khả năng thị trường tiếp tục điều chỉnh vẫn hiện hữu nhưng khả năng VN-Index sụt giảm xuống dưới 430 điểm là rất thấp.

Hơn nữa, nếu so sánh tương quan giữa mức độ rủi ro và lợi nhuận có thể thu được, chúng tôi cho rằng ở giai đoạn hiện tại, các nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể thực hiện chiến lược mua gom từng bước, đặc biệt là khi VN-Index điều chỉnh và tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

Ngược lại, đối với các nhà đầu tư theo xu thế hoặc đầu tư "lướt sóng" ngắn hạn thì điểm giải ngân vẫn chưa xuất hiện khi xu thế tăng vẫn chưa được xác lập trở lại cho VN-Index.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị các nhà đầu tư trung và dài hạn giải ngân với trọng tâm vào các ngành như tài chính-ngân hàng, bất động sản, hàng tiêu dùng và vật liệu cơ bản”.

(Theo VnEconomy)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân