Monday, December 7, 2009

Chứng khoán tuần tới: cơ cấu lại danh mục đầu tư

Thị trường chứng khoán trải qua một tuần mệt mỏi với những tin đồn lan nhanh trên các sàn và không có nhiều biến động trong diễn biến giao dịch. Tuy nhiên, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài lại đáng chú ý: họ mua khi thị trường giảm rồi bán khi thị trường phục hồi.

Nhận định của các công ty chứng khoán về thị trường tuần tới vẫn mang nhiều kỳ vọng:

- Công ty chứng khoán Quốc Tế: Hiện tại các chỉ số kỹ thuật chưa cho một tín hiệu rõ ràng về xu hướng sắp tới: chỉ số Lưu lượng tiền (MFI) cho thấy dòng tiền vẫn chưa có xu hướng đi vào mạnh; sức mạnh nội tại RSI (Chỉ số sức mạnh tương đối) đang có xu hướng giảm.

Mặc dù vậy, vẫn nhiều chỉ báo cho tín hiệu tích cực: Đường MACD (Phân kỳ và hội tụ của đường trung bình động) đã giảm bớt phân kỳ đi xuống.

Đồ thị tuần cho thấy tín hiệu mua vào, VN-Index hình thành một nến xanh Doji nằm trong lòng thân nến tuần trước, khả năng đảo chiều xu hướng có thể diễn ra, tuy nhiên vẫn cần sự xác nhận của một tuần tăng giá tiếp theo với khối lượng giao dịch tăng mạnh.

Dự báo cho phiên giao dịch tuần sau 7-12 đến 11-12, thị trường có khả năng đảo chiều, VN-Index có một tuần tăng điểm. Tuần tới, VN-Index có ngưỡng kháng cự 520 điểm; ngưỡng hỗ trợ 495 điểm.

Sàn Hà Nội cũng cần thêm những phiên giao dịch tăng điểm cùng khối lượng lớn để xác nhận chắc chắn hơn tín hiệu đảo chiều này. Tuần tới, sẽ xuất hiện thêm những cơ hội để nhà đầu tư có thể giải ngân hợp lý. Dự báo, HNX-index sẽ có một tuần tăng điểm.

- Công ty chứng khoán VincomSC: Trong suốt thời gian qua, nhóm cổ phiếu bất động sản vẫn là trụ cột giúp chỉ số VN-Index đi lên mỗi khi thị trường giảm điểm và nếu đà phục hồi của nhóm này được duy trì trong tuần tới thì sẽ có thêm niềm tin vào chu kỳ tăng giá trung hạn của thị trường hơn. Dự báo tuần tới khả năng chỉ số VN-Index sẽ biến động nằm trong khoảng từ 490 - 520 điểm.

Nếu lựa chọn cổ phiếu đúng chu kỳ, nhà đầu tư vẫn có thể có một mức lợi nhuận như mong muốn, còn với những người thận trọng hãy tiếp tục quan sát và chờ chỉ số VN-Index phá vỡ kênh giảm giá.

- Công ty chứng khoán FPTS: Thị trường sẽ tiếp tục đi ngang trong các phiên giao dịch đầu tuần sau, thanh khoản vẫn chưa đột biến do tâm lý dè dặt của nhà đầu tư vẫn còn. Tuy nhiên nếu có sự hỗ trợ từ diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán thế giới thì nhiều khả năng thị trường sẽ bắt đầu cho chu kỳ tăng trưởng ở cuối tuần.

Thời điểm này cũng rất thích hợp cho nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu tốt, phù hợp với diễn biến thị trường. Khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu có các chỉ tiêu cơ bản tốt, hạn chế bán ra (trừ trường hợp rơi vào ngưỡng cắt lỗ).

* Công ty cổ phần VRG Đá Bình Định vi phạm điều kiện chào bán chứng khoán

UBCKNN vừa công bố thông tin xử phạt Công ty cổ phần VRG Đá Bình Định (Địa chỉ: Khu vực 6, phường Trần Quang Diệu, Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) 65 triệu đồng do vi phạm quy định về chào bán chứng khoán ra công chúng và chậm nộp hồ sơ đăng ký công ty đại chúng.

Trong thời gian từ ngày 31-12-2007 đến ngày 30-6-2008, Công ty cổ phần VRG Đá Bình Định đã chào bán chứng khoán ra công chúng, tăng vốn điều lệ từ 8,5 tỷ đồng lên 30 tỷ đồng cho 157 cổ đông khi chưa đáp ứng đủ điều kiện theo Luật Chứng khoán

Tiếp đó, từ ngày 1-10-2008 đến ngày 6-1-2009, công ty đã chào bán chứng khoán ra công chúng, tăng vốn điều lệ từ 30 tỷ đồng lên 40 tỷ đồng nhưng không đăng ký với UBCKNN và phân phối chứng khoán không đúng quy định.

Ngoài ra, công ty đã đủ điều kiện là công ty đại chúng (có 157 cổ đông nắm giữ cổ phần, vốn điều lệ đã góp là 30 tỷ đồng) từ ngày 9-5-2008 nhưng đến ngày 17-9-2009 mới nộp hồ sơ đăng ký công ty đại chúng

* Lịch đấu giá từ ngày 14-12 đến 19-12-2009

- Ngày 14-12: Công ty Cổ phần du lịch núi Tà Cú (Vốn điều lệ: 34 tỷ đồng): Số lượng cổ phần bán đấu giá: 1.000.000 cổ phiếu. Giá khởi điểm: 16.000 đồng/cổ phiếu.

- Ngày 14-12: Nhà máy sản xuất, lắp ráp và đóng mới ô tô Tra-Las (Vốn điều lệ: 44 tỷ đồng): Số lượng cổ phần bán đấu giá: 1.773.935 cổ phiếu. Giá khởi điểm: 10.000 đồng/cổ phiếu.

- Ngày 18-12: Công ty Cấp thoát nước Bình Thuận (Vốn điều lệ: 82 tỷ đồng): Số lượng cổ phần bán đấu giá: 3.140.086 cổ phiếu. Giá khởi điểm: 10.000 đồng/cổ phiếu.

(Theo TuoiTre)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân