Friday, November 13, 2009

Thị trường Mỹ mất điểm

Cổ phiếu năng lượng giảm điểm mạnh. Đồng USD tăng giá mạnh so với đồng euro khiến thị trường không khỏi lo lắng.

Chỉ số S&P 500 hạ 1% xuống 1.087,24 điểm tại thị trường New York.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 93,79 điểm tương đương 0,9% xuống 10.197,47 điểm.

Cứ 8 cổ phiếu tăng điểm thì có 1 cổ phiếu giảm điểm.

Bộ Lao động Mỹ công bố số lượng người nộp đơn xin thất nghiệp lần đầu tuần qua giảm xuống mức thấp nhất trong 10 tháng, mức giảm sâu hơn so với dự báo của các chuyên gia.

Hãng bán lẻ lớn nhất thế giới, Wal-Mart công bố kết quả kinh doanh quý 3/2009 tốt vượt dự báo giới chuyên gia. Hãng đồng thời cũng công bố dự báo về doanh số quý 4 sẽ dao động từ tăng trưởng âm 1% cho đến dương 1%.

Thông tin về kết quả kinh doanh của Wal-Mart là hàn thử biểu quan trọng về xu thế tiêu dùng. Dự báo tăng doanh số của Wal-Mart khiến thị trường có thể dự báo được về tiêu dùng người Mỹ.

Bộ Năng lượng Mỹ công bố trữ lượng dầu tuần qua tăng 1,76 triệu thùng lên mức 337,7 triệu thùng, mức tăng này vượt dự báo của các chuyên gia. Giá dầu thô sau thông tin trên giảm 3% xuống 76,94USD/thùng tại thị trường New York.

Phiên hôm qua, các chỉ số chính của thị trường Mỹ giảm điểm nhẹ vào đầu phiên bởi tuyên bố từ phía Trung Quốc khiến thị trường lo ngại về đà phục hồi của kinh tế thế giới. Các chỉ số chính sau đó tăng điểm trong khoảng thời gian từ 10h sáng đến gần 11h sáng.

Nguyên nhân khiến thị trường tăng điểm trong khoảng thời gian này là cổ phiếu công nghệ lên điểm mạnh nhờ thông tin HP tiến hành vụ thâu tóm lớn trị giá 2,7 tỷ USD và Intel đã thành công trong dàn xếp tranh chấp pháp lý. Thị trường ngoài ra cũng lạc quan với việc số lượng người thất nghiệp lần đầu giảm vượt kỳ vọng.

Sau 11h sáng, với thông tin về trữ lượng dầu của Mỹ, cổ phiếu năng lượng lao dốc mạnh. Thị trường lo lắng khi nhu cầu năng lượng không tăng, như vậy có thể cho là kinh tế chưa phát triển đủ mạnh để nhu cầu năng lượng hồi phục.

Đà giảm điểm duy trì và tăng dần trong suốt phiên giao dịch buổi chiều.

Chốt phiên, S&P 500 mất 1%, Dow Jones mất 0,9% còn Nasdaq giảm 0,83%.

Phiên hôm qua chứng kiến sự mất điểm của tất cả các nhóm ngành thuộc chỉ số S&P 500. Mức độ giảm điểm dao động từ 0,5% đến 2%.

Trong đó, cổ phiếu năng lượng giảm 2%, cổ phiếu tài chính giảm 1,5%. Cổ phiếu tài chính mất điểm sâu là tín hiệu không mấy tốt đẹp đối với thị trường.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ hôm qua cho rằng có dấu hiệu đầu tiên cho thấy thế giới đã giải quyết được những yếu tố mất cân bằng trong chi tiêu và tiết kiệm, chính yếu tố này gây ra khủng hoảng toàn cầu.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ phát biểu trong một cuộc họp báo với đại diện hàng đầu thuộc Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC). Ông cho biết xuất khẩu từ Mỹ sang những nước này đang hồi phục với tốc độ tốt.

Ngân hàng Calyon, ngân hàng hàng đầu nước Pháp, dự báo Trung Quốc chắc chắc sẽ buộc phải để đồng nhân dân tệ tăng giá so với đồng USD vào đầu năm 2010, Ngân hàng Trung ương mới đây đã phát đi thông điệp về chính sách tiền tệ linh hoạt.

Trong nhóm cổ phiếu tài chính, cổ phiếu Bank of America hạ 2,3%, cổ phiếu JP Morgan Chase hạ 2,3%.

FED sẽ cấm các ngân hàng tính thêm phí thấu chi đối với tài khoản thẻ ghi nợ trừ khi khách hàng đồng ý. Các ngân hàng như vậy sẽ mất đi nguồn thu lớn. Nguồn thu từ các khoản phí này năm 2008 của toàn ngành ngân hàng Mỹ là 37 tỷ USD.

Bank of America dự báo chỉ số S&P 500 sẽ giảm khoảng 15% trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm, cổ phiếu ngân hàng giảm điểm sâu là chỉ báo không tốt về thị trường.

Bank of America cho rằng S&P 500 cuối năm nay sẽ đóng cửa ở mức khoảng 930 điểm.

Thông tin kinh tế Mỹ trong tuần

Ngày thứ Sáu

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ tháng 11/2009 do Reuters/University of Michigan công bố

Thâm hụt thương mại Mỹ tháng 9/2009

J.C Penney công bố kết quả kinh doanh quý 3/2009

(Theo Bloomberg,CNNMoney,CNBC)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân