Monday, November 16, 2009

Thị trường châu Á có tuần tăng điểm đầu tiên trong 1 tháng

Thị trường tăng điểm nhờ việc G20 đồng ý duy trì chương trình kích thích kinh tế và Nhật công bố một số thông tin kinh tế tích cực.

Tính cả tuần, chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương tăng 1,6% lên mức 118,28 điểm, chuỗi thời gian 3 tuần giảm điểm chấm dứt.

Chỉ số này dù vậy vẫn giảm 2,4% so với mức cao nhất trong 13 tháng thiết lập ngày 20/10 bởi lo ngại về ảnh hưởng có thể xảy ra khi chính phủ các nước rút đi các kế hoạch kích thích kinh tế.

Trong tuần, chỉ số S&P/ASX 200 của thị trường Úc tăng 2,5%. Chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông tăng 3,3%, tuần trước đó chỉ số này đã tăng 0,4%.

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật hạ 0,2% trong tuần.

Chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương đã tăng 68% từ mức thấp nhất trong hơn 5 năm thiết lập ngày 09/03, mức tăng này cao hơn mức tăng của chỉ số S&P 500 và chỉ số Dow Jones Stoxx 600 của thị trường châu Âu.

Bộ trưởng Tài chính Anh sau buổi họp Bộ trưởng Tài chính và đại diện Ngân hàng Trung ương nhóm nước G20 đã quyết định tiếp tục kế hoạch hỗ trợ nền kinh tế. Ngày 04/11, FED duy trì lãi suất cho vay qua đêm ở mức từ 0% đến 0,25%.

Chủ tịch Ngân hàng Thế giới cho rằng các chính phủ cần tiếp tục các kế hoạch kích thích tài khóa, ngoài ra ông nói thêm rằng việc đưa thêm các biện pháp cho đến nay là chưa cần thiết.

Giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế thì nhận định kinh tế thế giới sẽ không rơi vào suy thoái lần hai tuy nhiên kinh tế chưa thể hồi phục hoàn toàn cho đến khi tài sản xấu trong các bảng cân đối kế toán được loại bỏ hoàn toàn.

Cổ phiếu công ty khai mỏ BHP Billiton và Rio Tinto tăng điểm tại thị trường Sydney.

Cổ phiếu ngân hàng HSBC tăng 8,9% tại thị trường Hồng Kông sau khi công bố lợi nhuận quý 3/2009 tăng cao hơn so với 1 năm trước.

(Theo Bloomberg)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân