Wednesday, March 25, 2009

Kêu gọi của FED và Bộ trưởng Tài chính Mỹ đẩy TTCK Mỹ mất điểm

Chủ tịch FED, Bộ trưởng Tài chính Mỹ kêu gọi thắt chặt điều tiết công ty tài chính; kinh tế gia đạt giải Nobel cho rằng chính phủ sẽ phải thâu tóm một số tổ chức cho vay.

Cổ phiếu của Citigroup và Bank of America hạ điểm sau khi tăng hơn 19% trong phiên giao dịch ngày 23/03.

Chỉ số Standard & Poor’s 500 hạ 2% xuống mức 806,25 điểm sau chuỗi 4 ngày tăng điểm mạnh nhất trong hơn 70 năm.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 115,89 điểm tương đương 1,5% xuống mức 7.659,97 điểm.

Khác với nhận định của HSBC và một vài chuyên gia về việc thị trường chứng khoán thế giới đã lập đáy, ông Douglas Cliggott, giám đốc quản lý tài sản tại Dover Long/Short Sector Fund – Mỹ, cho rằng khi nhà đầu tư mua cổ phiếu, họ đang tự ôm vào kết quả kinh doanh yếu kém và thị trường chứng khoán Mỹ chưa giảm đến đáy.

Trong phiên giao dịch ngày 23/03, chỉ số S&P 500 tăng 7,1%. Chỉ số này lập đáy thấp nhất trong 12 năm vào ngày 09/03. Nếu không tính mức hạ ngày 24/03 của chỉ số S &P 500, chỉ số này đã hồi phục được 22% từ mức thấp thiết lập ngày 09/03.

Chủ tịch FED, Bộ trưởng Tài chính Mỹ ngày 24/03 đã kêu gọi có thêm quyền hạn trong việc tiếp quản và giải thể công ty tài chính sau vụ việc giải cứu AIG cho đến nay gây ra một loạt rắc rối.

Chính phủ đã dành gần 200 tỷ USD giải cứu cho AIG, tuy nhiên sau đó tập đoàn bảo hiểm nổi tiếng này lại dành tới 165 triệu USD thưởng cho giám đốc điều hành và nhân viên. Đáng chú ý, rất nhiều người trong nhóm nhận thưởng làm việc trong bộ phận đã đẩy AIG đến việc phải cầu cứu chính phủ ngăn sụp đổ.

Cổ phiếu nhóm ngành tài chính hạ điểm mạnh sau khi kinh tế gia đạt giải Nobel Paul Krugman trong phỏng vấn với Bloomberg cho rằng khủng hoảng tài chính sẽ buộc chính phủ phải tiếp quản các ngân hàng lớn. Ông dự đoán kinh tế Mỹ sau khi đã tăng trưởng -6,2% trong quý 4/2008 sẽ không ổn định cho tới cuối năm 2009.

Nhận xét về các tổ chức cho vay lớn, ông nói: “Cuối cùng chúng ta cũng sẽ phải làm việc đó thôi. Chúng ta đảm bảo mọi khoản nợ nhưng phải thâu tóm các tổ chức cho vay lớn.”

(Theo Bloomberg)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân