Tuesday, September 23, 2008

Thị trường phản ứng lại với tình hình tài chính thế giới

Trái ngược hẳn với phiên giao dịch hôm qua, sáng nay (23/09) thị trường đột ngột giảm điểm khi lượng bán tăng mạnh ngay từ phiên 1.

Nếu phiên giao dịch ngày hôm qua, giao dịch toàn thị trường gần như bị ngưng trệ do lượng đặt bán chỉ nhỏ giọt thì mở cửa phiên giao dịch sáng nay (23/9), lượng cung lại bất ngờ tăng mạnh. Bảng giao dịch điện tử đã xuất hiện thêm nhiều sắc đỏ khi khá nhiều mã giảm giá.

Với nhiều mã cổ phiếu quay đầu đi xuống, trong đó cũng không ít blue-chips khiến VN-Index đảo chiểu giảm điểm khi kết thúc đợt 1, VN-Index giảm 4,24 điểm (tương đương giảm 0,92%) xuống còn 455,62 điểm.

Trong đợt 1 phiên giao dịch sáng nay, khối lượng giao dịch đã lại tăng đột biến với hơn 15 triệu đơn vị được giao dịch, giá trị là 524,66 tỷ đồng.

Trong tổng số 164 mã niêm yết trên Hose chỉ còn 41 mã tăng giá, có tới 109 mã giảm giá và vẫn còn 14 mã đứng giá.

Bên sàn Hà Nội, Hastc-Index tiếp tục để mất mốc 150 điểm khi hiện tại đang giảm 1,38 điểm xuống 149.53 điểm, mặc dù đầu phiên chỉ số chứng khoán trên sàn Hà Nội đang có mức tăng nhẹ. Giao dịch trên sàn đang duy trì ở mức cao. Tính đến thời điểm 9h05, toàn thị trường đã có hơn 6 triệu cổ phiếu được giao dịch với tổng giá trị đạt hơn 207,78 tỷ đồng.

Hiện tại số mã đang tăng giá và giảm giá khá cân bằng (62 mã tăng và 58 mã giảm giá, còn lại là đứng giá hoặc chưa có giao dịch). Thị trường vẫn đang giằng co giữa bên bán và bên mua tại một số mã tốt như ACB, BVS, HPC… khiến các mã này tăng trần vào đầu phiên sau đó giảm sàn và hiện đang giao dịch trên mức giá sàn từ 100 – 500 đồng.

Trên sàn lúc này có duy nhất 1 cổ phiếu có dư mua trần là cổ phiếu CCM của CTCP Xi măng Cần Thơ (đang giao dịch tại mức giá 30.600 đồng).

Các cổ phiếu khác như SDA, S99, PVI, KLS…đều giảm điểm.

Thị trường trong giai đoạn hiện nay đang khá nhạy cảm với các diễn biến trên thị trường tài chính quốc tế. Sáng nay giá dầu đã tăng lên trên 120 USD/thùng và giá vàng tăng trên 900 USD/oz khi các biện pháp "giải cứu" tình hình tài chính Mỹ vẫn không thể cứu nổi phố Wall trong phiên giao dịch hôm qua đã tạo cho các nhà đầu tư tâm lý bất ổn về tình hình thị trường chứng khoán, mặc dù thông tin về chỉ số giá CPI tháng 9/2008 được công bố trong ngày hôm qua đã khiến không ít các nhà đầu tư kỳ vọng về một phiên tăng điểm mạnh trong ngày hôm nay.

(Theo CafeF)

1 comment:

Anonymous said...

It's nearly impossible to find knowledgeable people on this subject, however, you sound like you know what you're talking about!

Thanks

Also visit my site: how to get more followers on instagram

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân