Monday, December 7, 2009

Thị trường châu Á tuần này lên điểm mạnh nhất trong 7 tháng

Chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương đã tăng 5,5% trong tuần, mức tăng mạnh nhất từ đầu tháng 5/2009.

Thị trường châu Á tuần này có tuần tăng điểm mạnh nhất trong 7 tháng bởi thị trường bớt lo lắng về khả năng vỡ nợ của Dubai, nhà đầu tư ngoài ra còn lạc quan vì Nhật tăng cường các biện pháp ngăn giảm phát.

Chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương đã tăng 5,5% trong tuần này và lên mức 120,14 điểm – mức tăng điểm tính theo tuần mạnh nhất từ tuần kết thúc ngày 08/05. Chỉ số này đã tăng 72% từ mức thấp nhất trong 5 năm thiết lập ngày 09/03 bởi kỳ vọng kế hoạch kích cầu của chính phủ các nước đang hồi sinh nhu cầu của toàn cầu.

Chỉ số Topix của thị trường Nhật tăng 9,7% - mức tăng mạnh nhất từ tháng 8/1992, chỉ số cổ phiếu của các hãng xe tăng 14%.

Chỉ số S&P/ASX 200 của thị trường Úc tăng 2,9%.

Chỉ số Shanghai Composite của thị trường Trung Quốc tăng 7,1%, chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông tăng 6,5% sau khi giới chức kinh tế hàng đầu Hồng Kông cam kết duy trì kế hoạch kích thích kinh tế trong năm sau.

Ngân hàng Trung ương Nhật đã tăng cường bơm tiền vào thị trường tiền tệ và mua trái phiếu chính phủ ngoài chương trình các khoản vay 3 tháng dành cho các ngân hàng thương mại mới công bố ngày trước đó. Tháng 11/2009, lần đầu tiên trong 3 năm, Nhật chính thức công bố kinh tế rơi vào giảm phát.

Đồng USD tăng giá lên mức 88,48 yên/USD trong tuần này từ mức 84,83 yên/USD. Tỷ giá đồng USD so với đồng yên đứng ở mức trung bình 93,84 yên/USD trong năm nay – mức thấp nhất từ năm 1971.

Cổ phiếu ngân hàng thịnh vượng chung Bank of Australia và ngân hàng National Australia Bank đều tăng ít nhất 4% sau khi công bố họ không hề phải chịu thua lỗ từ vụ việc Dubai.

Cổ phiếu Toyota Motor, hãng xe ô tô lớn nhất thế giới và thu được 31% doanh thu từ thị trường Bắc Mỹ, tăng 13%. Đồng USD hồi phục từ mức thấp nhất trong 14 năm vào tuần trước.

(Theo Bloomberg)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân