Tuesday, December 8, 2009

S&P 500 mất điểm

Nhà đầu tư cho rằng nền kinh tế tăng trưởng không đủ nhanh để có thể chống đỡ được khoản thua lỗ từ thị trường bất động sản thương mại của các ngân hàng.

Đồng USD leo lên mức cao nhất trong 1 tháng so với đồng euro.

Chốt phiên giao dịch, chỉ số S&P 500 hạ 0,3% xuống mức 1.103,25 điểm tại thị trường New York. Cứ 6 cổ phiếu mất điểm thì có 5 cổ phiếu lên điểm trên sàn New York.

Chỉ số Nasdaq hạ 4,74 điểm tương đương 0,2% xuống mức 2.189,61 điểm.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,21 điểm lên mức 10.390,11điểm, cổ phiếu Boeing và Verizon vẫn tăng điểm.

Khối lượng giao dịch trên sàn New York đạt 1,1 tỷ cổ phiếu trong khi đó con số này phiên ngày thứ Sáu tuần trước là 1,6 tỷ cổ phiếu.

Phiên hôm qua chứng kiến sự giảm điểm của phần lớn các nhóm ngành. Cổ phiếu tài chính hạ 1,6%, cổ phiếu năng lượng hạ 0,43%, cổ phiếu công nghệ giảm 0,25%.

Phiên đầu tuần, các chỉ số tăng điểm ngay từ đầu phiên, mức độ tăng điểm biến động mạnh trong phiên và được duy trì cho đến khoảng hơn 2 giờ chiều, các chỉ số giảm điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones đến lúc chốt phiên vẫn giữ được mức tăng điểm rất nhẹ trong khi hai chỉ số chính còn lại của thị trường mất điểm.

Thị trường tăng điểm trong phiên nhờ tuyên bố của chủ tịch FED rằng vấn đề thất nghiệp và nhiều vấn đề khác sẽ chỉ cho phép kinh tế cải thiện nhẹ, ông cho biết tỷ lệ lãi suất cơ bản đồng USD sẽ tiếp tục được duy trì ở mức thấp trong thời gian dài.

Tuyên bố của chủ tịch FED đẩy đồng USD giảm giá, lãi suất cơ bản thấp khiến một đồng tiền trở nên mát sức hấp dẫn, thị trường lạc quan với đồng USD thấp bởi lợi nhuận thu về của các công ty xuất khẩu và có công việc kinh doanh tại nước ngoài sẽ cao hơn. Sau đó, thị trường mất điểm khi đồng USD hồi phục trở lại.

Ông Dan Deming, một chuyên gia tại Stutlan Equities, cho rằng hiện có quá ít nhà đầu tư quan tâm đến thị trường bởi thị trường có quá ít tin mới để có thể giúp đà tăng điểm của thị trường được duy trì.

Sự mệt mỏi, chán nản của nhà đầu tư có nguyên nhân từ việc nhà đầu tư phân vân liệu yếu tố nào có thể giúp thị trường tăng điểm trong năm 2010 sau khi thị trường đã tăng điểm quá nhanh, quá mạnh trong năm nay.

Phiên hôm qua, cổ phiếu các tổ chức, công ty tài chính thuộc chỉ số S&P 500 hạ 1,6%, cổ phiếu ngân hàng Wells Fargo và JP Morgan Chase hạ hơn 1%.

Cổ phiếu Exxon Mobil hạ 0,7% sau khi giá dầu hạ đến ngày thứ 4 liên tiếp.

Phiên ngày thứ Sáu tuần trước, thị trường tăng điểm nhờ lạc quan về báo cáo thị trường việc làm tháng 11/2009 giúp nhà đầu tư có dấu hiệu tốt nhất về việc kinh tế đang phục hồi.

Bộ Lao động Mỹ công bố số lượng lao động bị giới chủ Mỹ sa thải trong tháng 11/2009 thấp hơn so với bất kỳ thời điểm nào tính từ khi suy thoái kinh tế bắt đầu vào cuối năm 2007, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 10% từ mức 10,2%.

Thị trường tăng điểm mạnh trong phiên ngày thứ Sáu nhưng sau đó thành quả tăng điểm mất gần hết bởi nhà đầu tư đặt câu hỏi về liệu những dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế sẽ có thể khiến FED nâng lãi suất. Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường đã phản ứng thái quá khi lo ngại về khả năng lãi suất cơ bản đồng USD sẽ tăng.

Bộ Lao động Mỹ công bố trong tháng 11 đã có 11 nghìn người Mỹ mất việc, đây là số lượng người mất việc theo tháng thấp nhất từ khi suy thoái kinh tế Mỹ bắt đầu và như vậy con số này chỉ bằng 1/10 so với dự đoán của các chuyên gia.

Thị trường lao động cải thiện cho thấy suy thoái kinh tế Mỹ tệ hại nhất từ thập niên 1930 có thể đã kết thúc, dù hiện vẫn còn quá sớm để nói chính xác suy thoái kinh tế đã chấm dứt vào tháng nào.

Bộ trửng Tài chính Mỹ nhận định kinh tế Mỹ đang cải thiện và rằng nhiều khả năng tỷ lệ thất nghiệp Mỹ sẽ giảm trong năm sau.

Tại thị trường nước ngoài, chỉ số FTSE của thị trường Anh giảm 0,2%, chỉ số DAX của thị trường Đức giảm 0,6%, chỉ số CAC của thị trường Pháp giảm 0,2%, chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật tăng 1,5%.

Thông tin kinh tế Mỹ trong tuần

Ngày thứ Ba: Không có thông tin quan trọng nào được công bố

Ngày thứ Tư: Báo cáo về dự trữ năng lượng Mỹ

Ngày thứ Năm: Báo cáo về thương mại Mỹ, số lượng người Mỹ thất nghiệp lần đầu tính theo tuần

Ngày thứ Sáu: Doanh số bán lẻ Mỹ, chỉ số giá xuất khẩu và nhập khẩu, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ, trữ lượng hàng tồn kho doanh nghiệp Mỹ.

(Theo Bloomberg, Reuters)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân