Tuesday, December 8, 2009

Nhà đầu tư toàn cầu e ngại cổ phiếu ngân hàng

Khả năng phục hồi của nền kinh tế là khá rõ rệt, tuy nhiên tốc độ vẫn chưa đủ nhanh để giúp các nhà băng thoát khỏi thua lỗ từ các khoản cho vay dưới chuẩn ở thị trường bất động sản.

Khởi đầu tuần mới, sắc xanh vẫn là gam màu chủ đạo trên các bảng điện tử tại trung tâm tài chính New York. Những lạc quan về sức khỏe nền kinh tế lớn nhất thế giới sau khi thị trường việc làm bất ngờ phát tín hiệu ấm trở lại trong tháng 11 củng cố tâm lý cho nhà đầu tư khi đặt lệnh mua trên giá tham chiếu. Sức bật của thị trường bị giới hạn bởi áp lực chốt lãi từ một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư, đồng thời đồng đôla mạnh lên cũng hãm đà khởi sắc của các chỉ số.

Thị trường trải qua những phút giao dịch thử lửa vào giữa phiên buổi chiều, sau khi Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang (FED), ông Ben Bernanke tỏ ra thận trọng khi đưa ra nhận định về sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới trong giai đoạn hiện nay. Làn sóng bán tháo cổ phiếu ngân hàng dâng cao, gây hiệu ứng tiêu cực tới các nhóm ngành khác trên thị trường. Phố Wall quay đầu đi xuống với biên độ điều chỉnh khá rộng, tuy nhiên, lực cầu bắt đáy cuối ngày giúp co hẹp đà giảm của các chỉ số vào chung cuộc.

Kết thúc phiên, chỉ số Dow Jones Industrial bất ngờ giữ được đà tăng nhẹ dưới 0,1%, đóng cửa tại 10.390,11 điểm. Cổ phiếu nhà chế tạo máy bay Boeing đóng vai trò đầu tàu kéo thị trường ngược dòng, khi chốt ở mức điểm dương 2,1%. Ngày hôm qua, hãng này hé lộ chuyển bay thử đầu tiên của dòng máy bay trong mơ Boeing 787 sẽ sớm hơn dự kiến và thời gian được ấn định là trong tuần tới. Standard & Poor 500 hạ 0,3%, lùi về mốc 1.103,25 điểm. Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite chốt tại 2.189,61 điểm, âm 0,2%.

Chứng khoán châu Âu mất điểm trước áp lực chốt lời cổ phiếu ngân hàng. Tâm lý e ngại nắm giữ các cổ phiếu các nhà băng xuất phát từ những phỏng đoán tân Thủ tướng Hy Lạp George Papandreou đang đánh mất niềm tin của nhà đầu tư trong việc giúp nền kinh tế thoát khỏi cuộc đại suy thoái tồi tệ nhất trong 15 năm. Những khoản nợ quốc gia được đặt ở tình trạng báo động, khi mà thâm hụt ngân sách của chính phủ đang ngày một gia tăng. Các nhà băng châu Âu hiện cũng là những trái chủ của Chính phủ Hy Lạp.

Chốt phiên, chỉ số tổng hợp 18 hàn thử biểu khu vực Eurozone DJ Stoxx 600 giảm 0,5%, thoái lui về ngưỡng 247,88 điểm. Phiên hôm qua, sắc đỏ phủ kín trên tất cả các bảng điện tử, tuy nhiên biên độ dao động tương đối hẹp. Chứng khoán Anh và Pháp cùng điều chỉnh 0,2%, trong khi đó, thị trường Đức hạ 0,6%.

Trong khi đó, chứng khoán châu Á bật tăng phiên thứ năm trong 6 ngày. Chỉ số tổng hợp 23 hàn thử biểu khu vực MSCI nhích nhẹ 0,1%, sau khi giằng co trong phần lớn ngày giao dịch, chốt tại 120,29 điểm. Tâm lý của nhà đầu tư khá thận trọng sau khi thị trường đã trải qua tuần phục hồi ấn tượng nhất tượng nhất kể từ tuần đầu tháng 5.

Tại Tokyo, bầu không khí thăng hoa bao trùm trên sàn cổ phiếu phiên thứ sáu liên tiếp. Phong vũ biểu Nikkei 225 khởi sắc 1,5%, leo lên ngưỡng 10.167,6 điểm - ngưỡng 10.000 điểm chính thức bị xuyên thủng. Những cam kết duy trì đồng yen yếu của Chính phủ Nhật tiếp tục đóng vai trò nâng đỡ tâm lý nhà đầu tư.

Hòa chung niềm vui với nhà đầu tư Nhật, bảng điện tử Taiwan Taiex của Đài Loan cũng bật mạnh 1,6%. Các hàn thử biểu gồm Kospi của Hàn Quốc, Shanghai Composite (Trung Quốc) và Straits Times của Singapore lần lượt dao động tăng trong khoảng từ 0,5% đến 0,2%. Trong chiều hướng ngược lại, tại các thị trường Hong Kong, Ấn Độ và Australia, làn sóng chốt lời mạnh vào cuối ngày đã nhấn chìm các chỉ số chứng khoán trong biên độ từ 0,8% đến 0,6%.

(Theo VnExpress)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân