Friday, December 11, 2009

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 11/12

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm trong phiên cuối tuần. AVSC nhận định có thể xảy ra "bulltrap".

Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Vn-Index đang có xu hướng tiếp tục giảm sâu với mức hỗ trợ gần nhất là mốc 430 điểm. Chỉ số RSI ở mức 21.33 cho thấy VN-index đã bị bán mạnh.

Nhưng vấn đề chính là nhà đầu tư có thể tìm thêm vốn để tham gia thị trường hay không khi chi phí vốn đã tăng và việc cho vay đầu tư cổ phiếu đã giảm đáng kể. Hơn nữa, nhiều nhà đầu tư đã cắt lỗ trong thời gian gần đây vẫn còn ngập ngừng để tham gia lại thị trường.

VCSC khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng trong vài ngày tới vì tâm lý chung còn khá bi quan từ nay cho đến cuối năm. Tuy nhiên, đối với các nhà đầu tư muốn đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục cân nhắc mua vào cổ phiếu với kết quả hoạt động tốt, P/E thấp và nợ thấp.

Chứng khoán Âu Việt (AVSC): Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng đã có một phiên giao dịch khá vững, khi hầu hết các cổ phiếu ngân hàng đều giảm nhẹ hoặc giữ tham chiếu, riêng ACB đã tăng nhẹ vào cuối phiên. Ngoài ra, nhóm cổ phiếu ngành dầu khí hôm nay vẫn tiếp tục thu hút dòng tiền, nên nhóm cổ phiếu ngành này ngày hôm nay cũng chỉ giảm nhẹ.

Với những khó khăn trong việc huy động vốn của các ngân hàng trong thời gian gần đây, mặc dù lãi suất huy động đã tăng lên đến kịch trần, nên AVSC vẫn tiếp tục lo lắng về tính thanh khoản của thị trường trong thời gian tới.

AVSC dự đoán, sau 3 phiên giảm điểm mạnh, thì thị trường ngày 11/12 nhiều khả năng sẽ có một phiên bulltrap. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên đứng ngoài thị trường.

Chứng khoán Vincom: Mặc dù thị trường trong phiên giao dịch ngày 10/12 khá tiêu cực nhưng VincomSC nhận thấy có một điểm sáng tích cực vào cuối phiên là lượng khớp lệnh vào cuối đợt 3 lên tới 8 triệu cổ phiếu. Đây có thể coi là sức cầu dò đáy khá lớn và tạo niềm tin phục hồi cho phiên giao dịch vào ngày mai.

Trong quá trình “Uptrend” của thị trường thì thông thường lượng khớp lệnh vào cuối phiên 3 cũng chỉ duy trì trên 10 triệu cổ phiếu. VincomSC cho rằng vùng giá 430 – 450 hiện tại vẫn là vùng hỗ trợ đủ mạnh để ngăn lại đà giảm điểm hiện tại của chỉ số VN-Index.

Phiên giao dịch tới, VN-Index sẽ thử thách ngưỡng hỗ trợ đầu tiên là mốc 450 tương đương với mức hỗ trợ động của đường MA(200).

Với những tín hiệu dò đáy cuối đợt 3 của ngày giao dịch hôm nay ở nhiều mã cổ phiếu lớn, VincomSC cho rằng phiên ngày mai khối lượng khớp lệnh của thị trường sẽ tăng lên và thị trường có thể ngừng giảm điểm.

Hiện tại chúng ta vẫn nằm trong xu thế giảm giá trung hạn và chưa có tín hiệu để xác nhận sự đảo chiều xu thế trên nên VincomSC không khuyến khích hành động dò đáy với các nhà đầu tư theo trường phái thận trọng.

Còn nếu đầu tư mạo hiểm hãy cân nhắc lựa chọn danh mục đầu tư thật cẩn thận bởi bạn vẫn có thể kiếm một suất sinh lợi từ 15 tới 20% cho những hành động dò đáy theo điểm như thế này.

Chứng khoán Quốc tế (VIS): Nhà đầu tư vẫn thận trọng trong việc mua vào; lúng túng, lo sợ truớc những quyết định bán hay nắm giữ cổ phiếu. Tâm lý này đã được biểu hiện trong diễn biến thị trường của những phiên giao dịch gần đây.

Chính những luồng thông tin trái chiều đã khiến nhà đầu tư cảm thấy khó khăn hơn trong việc ra quyết định của mình.

Một bên, vấn đề thanh khoản của ngân hàng những tháng cuối năm cùng với việc siết chặt tín dụng trong cho vay chứng khoán vào năm tới hay việc chính thức thu thuế kinh doanh chứng khoán từ ngày 1/1/2010 đã tác động đến tâm lý nhà đầu tư, khiến việc tham gia vào thị trường chứng khoán không còn nhiều thuận lợi như trước.

Một bên, với những biện pháp ổn định tỷ giá, thắt chặt quy định trong việc giao dịch vàng hay thông tin về thu thuế đối với nhà đầu tư tham gia kinh doanh trên sàn vàng đã làm giảm bớt sự hấp dẫn của những kênh đầu tư thay thế.

Tuy nhiên, nhìn nhận về mặt dài hạn, kinh tế vi mô đang thay đổi theo chiều huớng tích cực, đó vẫn là điểm tựa tâm lý vững chắc cho nhà đầu tư. Ở thời điểm hiện tại, nhiều cổ phiếu đã giảm tới hơn 30% so với mức giá vào nửa đầu tháng 10; đây có thể được coi là vùng giá khá hấp dẫn để đầu tư trong dài hạn. Dự báo, phiên giao dịch cuối tuần 11/12, VN-index tiếp tục mất điểm, kết thúc 1 tuần giảm sâu của chỉ số này.

Chứng khoán FPT (FPTS): Vừa qua Vụ trưởng Vụ chính sách thuế, Bộ Tài chính đã khẳng định ngành thuế sẽ triển khai thu thuế TNCN từ đầu tư chứng khoán theo quy định tại Luật Thuế TNDN từ ngày 1/1/2010. Thông tin này FPTS cho rằng không quá bất ngờ và không còn ảnh hưởng tiêu cực tới thị trường nữa, vấn đề của thị trường hiện tại đang nằm ở dòng tiền cũng như tâm lý của nhà đầu tư. Trong thời gian tới nhà đầu tư cũng sẽ phải dần chấp nhận điều này khi tham gia thị trường chứng khoán.

VN-Index đang trong quá trình đi tìm đáy của mình và đà giảm chưa có dấu hiệu chậm lại. Mặc dù không khuyến khích nhà đầu tư mạo hiểm mua vào ở thời điểm hiện tại nhưng FPTS cho rằng cũng không nên tiếp tục bán tháo cổ phiếu trong những phiên tới khi mà theo vận động của thị trường thì khả năng hồi phục nhẹ sau những phiên giảm liên tiếp vừa qua là rất cao.

Về mặt kỹ thuật, một mức điểm thấp hơn đã hình thành so với đáy trước 461 củng cố cho xu thế suy giảm mạnh. Các tín hiệu đảo chiều chưa xuất hiện từ bất kỳ chỉ báo kỹ thuật nào của chúng tôi.

Tuy nhiên khối lượng giao dịch ở mức cạn kiệt trong các phiên gần đây thường thấy trong các giai đoạn tạo đáy của chỉ số thị trường.

Một số ngưỡng hỗ trợ quan trọng gần đây đã bị phá vỡ. FPTS kỳ vọng ngưỡng 435 tương ứng với Fibonacci 50% và SMA 200 sẽ là các ngưỡng hỗ trợ mạnh cuối cùng trong đợt suy giảm thứ cấp lần này và các tín hiệu hồi phục sẽ đến rõ ràng hơn trong tuần thứ 3 của tháng 12.

(Theo CafeF - Tổng hợp bản tin các CTCK)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân