Wednesday, December 9, 2009

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 9/12

Theo BVSC, VnIndex được hỗ trợ bởi ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 480 điểm và tiếp đó là 461 điểm; đồng thời chỉ số này có một vùng kháng cự tại 518-525 điểm.

Chứng khoán Âu Việt (AVSC): Quan sát thị trường, AVSC nhận thấy dường như sau vài ngày giằng co, bên bán đã giảm kiên nhẫn và sẵn lòng bán với giá thấp hơn, làm cho thị trường giảm điểm. Tuy có lực cầu bắt đáy và khối lượng giao dịch cho tín hiệu khá giống tại đáy những lần trước, nhưng biên độ dao động giá trong 2 tuần qua còn khá lớn, chưa cho tín hiệu đáy rõ ràng.

AVSC tiếp tục cho rằng, tham gia đầu tư ngắn hạn, lướt sóng trong giai đoạn này là khá rủi ro, nhưng nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể giải ngân dần vào các cổ phiếu chọn lọc.

Chứng khoán Vincom: Theo các dữ liệu thống kê từ quá khứ, thị trường tạo đáy thường ở các vùng có khối lượng giảm sâu nhất sau từng chu kỳ giảm, dòng tiền MFI có dấu hiệu suy giảm kèm theo khối lượng giao dịch giảm dần.

Quan sát đồ thị Vn-Index, VincomSC nhận thấy các tín hiệu này từ các ngày 13-6-08, 18-9-08, 24-2-09, 27-3-09… Hai phiên gần đây là 2 phiên có khối lượng giao dịch thấp nhất trong vòng 4 tháng qua, thanh khoản sụt giảm trong khi không có các tác động nào đáng kể từ bên ngoài. Tuy nhiên cũng không loại trừ Vn-Index đang ở vùng đáy của đồ thị.

VincomSC cho rằng, thời điểm này đang là thời kỳ khá nhạy cảm đối với thị trường vì ở giai đoạn cuối năm, nhiều nhà đầu tư tổ chức đứng ngoài thị trường do đã cơ cấu hoặc tất toán xong danh mục đầu tư trong năm 2009.

Trước thời điểm 31/12, các thông tin hoặc tín hiệu giao dịch bất thường thường rất nhạy cảm đối với các quyết định của nhà đầu tư, việc đầu tư về trung và dài hạn có thể là quyết định an toàn.

Đầu tư lướt sóng trong giai đoạn hiện nay không được VincomSC khuyến nghị, nhà đầu tư nên cân nhắc thật kỹ các chu kỳ giá của từng mã cộng với các tín hiệu giao dịch trên toàn thị trường bởi hiện nay thanh khoản kém, thị trường nhạy cảm nên rất khó diễn ra các hoạt động về phân hóa khiến thời gian tăng điểm của từng mã đã chọn có thể không đủ mức lợi nhuận kỳ vọng, thậm chí là lỗ.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Có thể thấy một điểm nổi bật trong các phiên gần đây đó là sự dè dặt ở cả 2 phía người mua người bán. Điều này dẫn đến diễn biến giằng co của thị trường và sự sụt giảm mạnh về tính thanh khoản. Bên cạnh đó, những động lực đi lên của thị trường hiện chưa thực sự rõ ràng nên VnIndex sẽ khó có thể có sự bứt phá trong ngắn hạn.

Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang và tích lũy trong giai đoạn chờ tin hỗ trợ sắp tới.

Một số điểm đáng lưu ý có thể dẫn tới sự hồi phục của thị trường trong giai đoạn sắp tới như tăng trưởng tín dụng được khai thông trở lại sẽ giúp giảm áp lực đối với khối ngân hàng. Bên cạnh đó như đã đề cập trong bản tin trước, dự thảo cho phép giao dịch ký quỹ nhiều khả năng sẽ được thông qua ngay trong tháng 12 này và có thể sẽ được các CTCK chính thức triển khai từ tháng 1/2010. Đây có thể là một yếu tố hỗ trợ thị trường trong thời gian tới.

Thêm vào đó, dự thảo về việc giao dịch T+2, T+3 và các thay đổi chính sách mang tính hỗ trợ thị trường khác cũng là những điểm tích cực đáng lưu ý.

Ngoài ra, kết quả kinh doanh Q4 của một số doanh nghiệp thuộc một số ngành được dự báo là sẽ tiếp tục khả quan như các doanh nghiệp bất động sản, xây dựng, một số doanh nghiệp vật liệu cơ bản… cũng sẽ là những yếu tố tích cực làm tăng lượng cầu.

Vì vậy, đứng trên quan điểm giá trị, BVSC tiếp tục đưa ra khuyến nghị giải ngân đối với các ngành như Bất động sản, Tài chính, Hàng tiêu dùng và Vật liệu cơ bản.

Đồ thị phân tích kỹ thuật Vn-Index
Theo: BVSC

Trong một vài phiên trở lại đây, khi thị trường nhìn chung diễn biến đi ngang thì sẽ không có một dự đoán nào có tính chính xác cao cho xu thế kế tiếp. Mặc dù BVSC thiên về khả năng diễn biến tích cực của VnIndex hơn, nhưng để xác định rõ xu hướng sắp tới thì vẫn cần phải chờ đợi phản ứng của thị trường với các ngưỡng cản quan trọng.

Ở dưới, VnIndex được hỗ trợ bởi ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 480 điểm và tiếp đó là 461 điểm; còn ở trên, VnIndex có một vùng kháng cự tại 518-525 điểm.

Mặc dù rủi ro thị trường có thể có thêm một nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn hiện hữu, nhưng ở thời điểm hiện tại, nếu so sánh tương quan giữa mức độ rủi ro và lợi nhuận có thể thu được, BVSC cho rằng các nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể thực hiện chiến lược mua gom từng bước, đặc biệt là khi VnIndex điều chỉnh và tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

Ngược lại, đối với các nhà đầu tư theo xu thế hoặc đầu tư lướt sóng ngắn hạn thì điểm giải ngân vẫn chưa xuất hiện khi xu thế tăng vẫn chưa được xác lập trở lại cho VnIndex.

(Theo CafeF - Tổng hợp bản tin các CTCK)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân