Monday, November 16, 2009

Công ty Chứng khoán nhận định thị trường ngày 16/11

Theo VincomSC, tuần tới VN-Index có thể biến động trong vùng từ 540 – 570 điểm và sự phân hóa theo ngành sẽ trở lại.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Thị trường vàng và ngoại tệ đã bình ổn trở lại và DJ giữ ở mức trên 10.000 trong những ngày qua đã giúp cho tâm lí căng thẳng được giải tỏa phần nào. Tuy nhiên thanh khoản thấp và thị trường vẫn chưa xác định được xu thế ngắn hạn khiến các nhà đầu tư tiếp tục giữ thái độ thận trọng.

Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản chính thức yêu cầu các tổ chức tín dụng không thực hiện lãi suất thỏa thuận đối với các khoản cho vay để đầu tư bất động sản, tài sản tài chính. Theo đó, các trường hợp cho vay lãi suất thỏa thuận chưa đúng quy định (vượt lãi suất trần 10,5%) thì Ngân hàng sẽ phải thu hồi trước ngày 31/3/2010.

Đây chỉ là một hoạt động của NHNN nhằm chấn chỉnh hoạt động cho vay của các NHTMCP trong bối cảnh các ngân hàng đang chạy đua tăng lãi suất huy động. Như vậy, khối ngân hàng sẽ bị ảnh hưởng trước tiên do tác động đến nguồn thu của ngân hàng: chi phí huy động đầu vào cao nhưng chi phí đầu ra bị cố định ở mức 10,5%.

Thêm vào đó, hoạt động của thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản sẽ gián tiếp bị tác động khi nguồn vốn cho vay vào lĩnh vực này sẽ bị thu hẹp hoặc phải thu hồi (trong trường hợp Ngân hàng đã giải ngân cho vay với lãi suất thỏa thuận trong thời gian trước đây). Dù vẫn còn hơn 4 tháng nữa mới đến thời gian quy định, thông tin này sẽ gây khó khăn cho thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Do thị trường đang bị chi phối bởi nhiều thông tin trái chiều, mức độ biến động và rủi ro đi kèm sẽ tăng lên. Tuy nhiên, cơ hội vẫn đang mở ra cho các nhà đầu tư cơ bản dài hạn khi mức độ phân hóa trên thị trường rõ nét hơn theo hướng hỗ trợ các cổ phiếu có kì vọng lợi nhuận tốt Q4 và có chia thưởng trong tháng cuối năm.

Chứng khoán Quốc tế (VIS): So với một tuần trước đây, thanh khoản của thị trường vẫn tiếp tục ở mức khá thấp. NĐT hiện đang giao dịch khá thận trọng với lượng tiền “tươi” trong tài khoản, thị trường vẫn chưa xuất hiện mạnh dòng tiền từ đòn bẩy tài chính, điều này đã làm cho khối lượng và giá trị giao dịch luôn duy trì ở mức thấp.

Trong hai phiên giao dịch đầu tuần trước, tâm lý nhà đầu tư trở nên hoảng loạn và bán tháo cổ phiếu bằng mọi cách. Trong khi đó, bên mua thận trọng chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn của thị trường. Những thông tin tích cực từ nền kinh tế vĩ mô trong nước như Chính phủ quyết định tiếp tục giãn thuế cho một số doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp sản xuất, gia công hàng dệt may, da giày, doanh nghiệp sử dụng nhiều lao động cho đến Quý 1/2010... Dù vậy, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn đang tỏ ra khá thận trọng trước các thông tin siết chặt dòng tiền vào TTCK.

Với những chuyển biến tích cực trên TTCK các nước và những yếu tố vĩ mô của Việt Nam đang trong chiều hướng cải thiện, sẽ tiếp tục mở ra nhiều cơ hội cho các NĐT trên TTCK. Tuy nhiên, do dòng tiền vào thị trường đang bị hạn chế, nên khả năng bật mạnh của các chỉ số chứng khoán trên 2 sàn trong ngắn hạn là rất thấp.

Tuy nhiên, do đang giao dịch bằng lượng tiền “tươi” trong tài khoản của các NĐT nên việc thì trường giảm sâu cũng rất khó xảy ra.

Về mặt kỹ thuật, mốc 550 điễm sẽ là ngưỡng thể hiện sự lưỡng lự khá lớn giữa bên mua và bên bán. Nếu vượt qua mốc này, thì nhiều khả khả năng Vn index sẽ đạt được mức mục tiêu ngắn hạn kế tiếp là 565 điểm. Theo VIS, rất có thể Vn index sẽ dao động trong vùng từ 545 điểm đến 565 điểm trong tuần này.

Chứng khoán Âu Việt (AVSC): Phân tích kỹ thuật cho thấy VN-Index vẫn đang trong giai đoạn phục hồi ngắn hạn với mục tiêu là 565-570 điểm. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, trước hết VN-Index phải chinh phục được ngưỡng kháng cự tâm lý 550 điểm và có khả năng là nhiều nhà đầu tư tranh thủ chốt lời ngắn hạn.

Chứng khoán Vincom: Mặc dù nhiều nhà đầu tư vẫn chưa thực sự tin tưởngvà sự phục hồi của thị trường thì quan điểm của VincomSC vẫn cho rằng thịtrường có thể đi xa hơn mốc 550 điểm.

Dự báo trong tuần tới, VN-Index có thể biến động trong vùng từ 540 – 570 điểm. Vincom SC cho rằng sự phân hóa theo ngành sẽ trở lại và việc lựa chọn đầu tư hiệu quả sẽ dành chonhững luồng tiền thông minh đoán trước được sự dịch chuyển của dòng tiền.

(Theo CafeF - Tổng hợp bản tin các CTCK)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân