Friday, November 13, 2009

Công ty Chứng khoán nhận định thị trường ngày 13/11

Theo VIS, nhiều khả năng Vn index sẽ giằng co mạnh xoay quanh mốc 545 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần.

Chứng khoán FPT: VN-Index có phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp tuy nhiên thanh khoản chưa được cải thiện rõ rệt do sự thận trọng của nhà đầu tư. Trong phiên ngày 12/11, VN-Index đã gặp khó khăn ở ngưỡng 550 và 2 phiên tăng điểm vừa qua cũng khá mong manh và để có thể đi lên VN-Index cần xác lập lại vùng đáy để tạo lực đỡ vững chắc hơn phía dưới.

Ngưỡng hỗ trợ 525 nhiều khả năng sẽ lại được thử thách trong những phiên tới. FPTS cho rằng trong ngắn hạn thì đây vẫn chưa phải là thời điểm thích hợp để nhà đầu tư mạo hiểm.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Sau một thời gian giảm mạnh do áp lực giải chấp, thị trường đã được điều chỉnh về một mức giá khá hấp dẫn với mức giá của nhiều cổ phiếu đã giảm 20-30% so với trước đây. Do giá nhiều cổ phiếu đã trở về mức kỳ vọng cùng với những diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán thế giới, những nhà đầu tư đang nắm giữ tiền mặt cũng bắt đầu tham gia thị trường.

Khi áp lực thanh lý cổ phiếu để thanh toán các khoản nợ tới hạn đã giảm nhiều thì tương quan giữa cung và cầu cũng trở nên khá cân bằng trong thời điểm hiện tại. Do đó, mặc dù thị trường có thể tiếp tục một vài phiên điều chỉnh nhưng rủi ro một đợt suy giảm mạnh tương tự như thời gian qua là rất thấp.

VCSC vẫn kỳ vọng một cú hích để thị trường có thể hồi phục bền vững. Triển vọng lợi nhuận tốt trong Q4, khả năng chia cổ tức ngay trong tháng cuối năm trước khi luật thuế thu nhập cá nhân có hiệu lực sẽ là yếu tố hỗ trợ khá tốt cho khả năng tăng trưởng của thị trường trong tháng 12.

Bên cạnh đó, sau bài học đắt giá khi sử dụng vay nợ, nhà đầu tư sẽ trở nên thận trọng hơn, gián tiếp làm giảm lượng tiền “nóng” đổ vào chứng khoán. Tính thanh khoản sẽ khó có thể bằng với thời điểm sôi động nhất của thị trường cách đây 1 tháng nhưng bù lại, thị trường sẽ cho thấy những bước tiến bền vững hơn trong giai đoạn cuối năm.

Chứng khoán Quốc tế (VIS): Dòng tiền hiện đang có xu hướng tập trung mạnh vào các cổ phiếu có thị giá thấp, các cổ phiếu có mức giá trong khoảng từ 20.000 đ-30.000 đ/cp đang được các Nhà đầu tư ưa chuộng.Đây cũng là cách đầu tư mang tính phòng thủ trong bối cảnh thị trường chưa rõ xu hướng.

Nhìn chung, giá trị giao dịch duy trì ở mức thấp trong những phiên gần đây chủ yếu là do NĐT vẫn còn đang mang tâm lý thận trọng, phần lớn là giao dịch bằng lượng tiền “tươi” trong tài khoản. Chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự trở lại mạnh của lượng tiền từ đòn bẩy tài chính. Với thực tế này, khả năng thị trường sẽ tiếp tục ổn định trong một vài phiên tới là rất lớn.

Bên cạnh đó, việc thông tin NHNN cho phép nhập khẩu vàng phần nào đã làm giảm nhiệt trên thị trường này. Vẫn còn quá sớm để nói rằng dòng tiền từ thị trường vàng sẽ chảy ngược lại vào TTCK.

Tuy nhiên, nếu giá vàng tiếp tục đi xuống trong những phiên tới thì khả năng một lượng tiền đầu cơ khá lớn từ thị trường này sẽ đổ về kênh đầu tư chứng khoán là hoàn toàn có thể xảy ra. Ngoài ra, việc thanh khoản của thị trường được cải thiện trong phiên giao dịch ngày 12/11/2009 là điểm sáng tích cực hỗ trợ cho tâm lý NĐT hiện nay.

Càng về cuối phiên giao dịch ngày 12/11/2009, lực mua càng yếu dần, cho thấy tâm lý phần lớn các NĐT hiện nay đang khá thận trọng. Theo VIS, nhiều khả năng Vn index sẽ giằng co mạnh xoay quanh mốc 545 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần.

Chứng khoán Âu Việt (AVSC): Thị trường ngày 12/11 đã có một phiên tăng điểm khá tốt, nhưng có vẻ như dòng tiền vẫn chưa cho thấy dấu hiệu quay trở lại thị trường. Trong khi đó, ở thời điểm hiện tại mức độ chấp nhận lợi nhuận kỳ vọng của nhà đầu tư đã được hạ thấp dần, nên có thể thấy trên thị trường lúc nào cũng tồn tại một lượng cung giá cao khá lớn.

AVSC cho rằng, việc Ngân hàng nhà nước cho phép nhập khẩu vàng mà thâm hụt cán cân thương mại ngày càng gia tăng (dự báo cả năm có thể đến gần 13 tỷ USD), nên áp lực lên cán cân thanh toán sẽ ngày càng gia tăng, dĩ nhiên điều này sẽ tác động không nhỏ lên tỉ giá. Nhìn chung, tỉ giá biến động nhanh trong thời gian ngắn vừa qua là không tốt cho ổn định kinh tế vĩ mô vào lúc này. Vì vậy, AVSC cho rằng, vấn đề vĩ mô mà chính phủ phải ưu tiên giải quyết trong giai đoạn hiện nay là ở việc ổn định tỉ giá.

Thị trường ở thời điểm hiện tại đã có hai phiên hồi phục khá tốt. Theo AVSC, chiến lược thận trọng trong ngắn hạn là nhà đầu tư có thể cân nhắc bán ra ở những phiên tăng điểm, và chờ đợi mua vào ở những mức giá tốt hơn.

Chứng khoán Vincom: Dự báo thị trường ngày 13/11 sẽ có sự phân hóa cổ phiếu mạnh giữa các cổ phiếu khi mà chúng ta rất khó có thể tái hiện hình ảnh tăng trần đồng loạt như những ngày vừa qua.

Khối lượng giao dịch khớp lệnh sẽ tăng lên rất mạnh. Nhà đầu tư hãy quan sát nhóm cổ phiếu chủ chốt và những cổ phiếu thuộc nhóm đầu cơ mạnh. Nếu lực cầu nhóm cổ phiếu này vẫn tiếp tuc được duy trì, chúng ta sẽ chỉ có một sự điều chỉnh nho nhỏ trong quá trình tăng giá hiện tại.

Trong trường hợp ngược lại, chúng ta phải tìm sự hỗ trợ tại vùng đáy trước khi thị trường chính thức bước vào chu kỳ tăng giá mạnh. “Hãy chú ý tới những cổ phiếu duy trì được sức cầu trong những ngày giao dịch như thế này”.

(Theo CafeF -Tổng hợp bản tin các CTCK)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân