Thursday, November 12, 2009

Chứng khoán châu Á đón phiên điều chỉnh giảm

Ngày 12/11, chứng khoán châu Á đã có phiên điều chỉnh giảm sau chuỗi 4 phiên tăng điểm trước đó.

Mở đầu phiên giao dịch, hầu hết các chỉ số chứng khoán đều tăng điểm nhẹ so với phiên trước đó, tuy nhiên đà tăng của thị trường không duy trì được cho đến phiên buổi chiều. Hoạt động chốt lời trong phiên giao dịch trước vốn đã làm thị trường giảm đà tăng vào cuối ngày, nên việc nhà đầu tư tăng mạnh hành động chốt lời trong ngày 12/11 cũng không gây ngạc nhiên đối với thị trường.

Trước nguồn cung tăng nhanh, nhiều chỉ số chứng khoán đã giảm điểm khá mạnh vào phiên buổi chiều. Trong đó thị trường Hàn Quốc, Hồng Kông đã giảm trên 1% giá trị.

Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương phiên này giảm 0,3% xuống 118,48 điểm. Như vậy chỉ số này đã giảm 2,2% giá trị so với thời điểm đạt mức cao nhất trong 13 tháng được thiết lập ngày 20/10/2009.

Tại thời điểm hầu hết thị trường chứng khoán châu Á ngừng giao dịch (16h30), chứng khoán Anh, Pháp, Đức đang giảm nhẹ. Còn tại Mỹ, chỉ số tương lai của Dow Jones và S&P 500 giảm trên 0,4%.

Trái với diễn biến của thị trường châu Á, chứng khoán Việt Nam tiếp tục có thêm phiên tăng điểm ấn tượng. Sức cầu mạnh vào cuối ngày giao dịch đã đẩy nhiều cổ phiếu tăng mạnh và giúp VN-Index tiến sát ngưỡng 550 điểm.

Chuyển qua thị trường khác, Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc vừa đưa ra quyết định giữ nguyên mặt bằng lãi suất cơ bản đồng Won ở mức 2%/năm. Đây là tháng thứ 5 liên tiếp nước này giữ nguyên lãi suất cơ bản nhằm giúp nền kinh tế nhanh phục hồi. Trong quý 3/2009, GDP của Hàn Quốc đã tăng 2,9% - mức tăng mạnh nhất trong 7 năm qua.

Trên thị trường chứng khoán, chỉ số KOSPI phiên này đã điều chỉnh giảm 1,4% giá trị sau thời gian tăng điểm liên tiếp trước đó.

Điểm qua kết quả giao dịch của các thị trường: chỉ số Taiwan Weighted của Đài Loan lên 0,04%. Chỉ số Straits Times của Singapore trượt 0,71%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông xuống 1,01%. Chỉ số BSE của Ấn Độ trượt 0,48%. Chỉ số VN-Index của Việt Nam lên 1,56%. Chỉ số ASX của Australia hạ 0,16%. Chỉ số Nikkei 225 của Nhật giảm 0,68%. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc mất 0,07%.

(Theo VnEconomy)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân