Saturday, September 5, 2009

Thông tin thị trường

* Ngân hàng CP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho biết 18-9 là ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cổ đông để chia cổ tức năm 2008 bằng cổ phiếu với tỉ lệ 15% và phát hành cho cổ đông với tỉ lệ 15%, giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu.

* Đại hội cổ đông bất thường của Indochina Capital VN Holdings Limited (ICV) - một quỹ đầu tư - vừa quyết định thanh lý toàn bộ danh mục đầu tư để đóng quỹ. ICV cho biết dự kiến việc thanh lý sẽ thực hiện gần ba tháng. Theo báo cáo của ICV, tính đến ngày 31-7 giá trị tài sản ròng (NAV) của ICV gần 243 triệu USD. Cổ phiếu mà quỹ này nắm nhiều nhất (tính đến 31-7) là BVH (Tập đoàn Bảo Việt) chiếm 6,9% NAV, VCB (Vietcombank) là 6,8%, FPT (Công ty CP FPT) 5%, VNM (Công ty CP Sữa VN) 3,8%...

Theo ông Nguyễn Hoàng Hải - tổng thư ký Hiệp hội Các nhà đầu tư tài chính VN (VAFI), việc ICV thoái vốn và đóng quỹ đã được thị trường biết đến từ lâu qua việc ICV bán cổ phiếu và giữ tiền mặt. Một trong những nguyên nhân đóng quỹ là do nhà đầu tư thất vọng với công tác quản trị của quỹ này. ICV đã không tận dụng được cơ hội từ sự phục hồi của thị trường chứng khoán VN.

Một số tổ chức tài chính nhận định việc ICV bán chứng khoán không ảnh hưởng nhiều đến thị trường. Giá trị cổ phiếu mà ICV nắm giữ chỉ hơn 90 triệu USD, được thanh lý theo lộ trình, không loại trừ sẽ bán theo phương thức thỏa thuận. Có nhà đầu tư tổ chức cho biết sẵn sàng mua lại vì danh mục chứng khoán này khá tốt.

(Theo TuoiTre)

2 comments:

Anonymous said...

This website was... how do I say it? Relevant!! Finally I have found something
which helped me. Cheers!
Feel free to surf my blog post : unlock iphone 4 free

Anonymous said...

If you wish for to obtain a good deal from this post then you have
to apply these strategies to your won blog.

Also visit my web site :: twitter followers buy

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân