Tuesday, June 9, 2009

Công ty Chứng khoán nhận định thị trường ngày 9/6

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục duy trì đà đi lên. Nhà đầu tư nên duy trì lợi thế nắm giữ cổ phiếu.

Chứng khoán VNDirect: Đến lúc này, câu hỏi được đặt ra là đâu sẽ là điểm dừng của VN-Index. Trong một thị trường phấn khích cao độ hiện tại thì mọi ngưỡng cản đều bị phá bỏ, nên việc tính toán thị trường sẽ điều chỉnh tại 550 hay 600 điểm đều là vô nghĩa.

Quan trọng là hành động của chúng ta lúc này, mà theo VNDirect vẫn là nắm giữ những cổ phiếu tốt, cân nhắc bán ra những cổ phiếu đã đạt kỳ vọng và có dấu hiệu bị chốt lời. Việc mua thêm chỉ cân nhắc những cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ.

Thực tế trong phiên 8/6, một vài cổ phiếu đã bắt đầu bị bán ra sau một chu kỳ tăng giá mạnh, và áp lực bán có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong 1,2 phiên tới. Đây vừa có thể là cơ hội, cũng vừa có thể là rủi ro cho những người đến sau. Do đó, lựa chọn cổ phiếu để mua là vấn đề nên cân nhắc trong các phiên còn lại của tuần. Dù sao đà tăng giá vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và đầu tư chứng khoán tiếp tục là kênh sinh lời hấp dẫn trong ngắn hạn.

Chứng khoán Bảo Việt: Đợt tăng điểm vừa qua đã đẩy giá của cổ phiếu lên một mặt bằng giá mới và dường như giá cổ phiếu trong thời điểm hiện tại đã trở nên đắt đỏ khi P/E của thị trường chung hiện giờ ở mức 19x.

Khi thị trường tăng nóng, việc xuất hiện các phiên điều chỉnh giảm là tất yếu. Tuy nhiên, với dòng tiền đầu tư mạnh mẽ như hiện nay, BVSC cho rằng xu thế chính của thị trường sẽ vẫn được duy trì. Các thông tin về hoạt động của doanh nghiệp trong 5 tháng đầu năm tiếp tục được công bố với kết quả khá lạc quan.

Các nhà đầu tư duy trì lợi thế nắm giữ cổ phiếu khi thị trường đang trong xu thế tăng.

Chứng khoán Âu Việt: Trong những phiên gần đây, việc bán ròng của khối ngoại; sự giảm dần tham gia của các tổ chức lớn và thông tin về thị trường chứng khoán thế giới dường như không mấy ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

Theo AVSC, đã đến lúc cảnh báo về tình trạng “lạc quan thái quá” của thị trường, nhiều khả năng trong thời gian ngắn sắp tới thị trường sẽ điều chỉnh giảm mạnh trở về giá trị thực của nó. Nhà đầu tư dài hạn không nên mua vào trong thời điểm hiện tại, riêng đối với nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét các phiên điều chỉnh để tham gia kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn.

Chứng khoán FPT: Sức cầu gia tăng cùng với sự dè dặt của bên bán đã đẩy thị trường tăn gmạnh gẽ bất chấp sự hoài nghi và thận trọng của một số nhà đầu tư. Dòng tiền vẫn n đang chảy vào và chưa có dấu hiệu rút ra. Trong khi đó, lượng cầu từ những nhà đầu tư mới tham gia cũng góp phần vào sự khở sắc của thị trường.

FPTS cho rằng thị trường đã tăng nóng trong 1 thời gian ngắn, lượng cung tích lũy cũng khá lớn, các cổ phiếu bất kể tốt xấu đều tăng điểm và nhà đầu tư đổ xô mua vào bất kỳ cổ phiếu nào còn có thể mua được. Đây là điều hoàn toàn không tốt cho thị trường và đẩy thị trường vào trạng thái rủi ro cao, nhà đầu tư nên thận trọng trong quyết định mua vào những phiên tới.

Chứng khoán Quốc tế:Chiến lược đầu tư trong thời điểm hiện nay nắm giữ cổ phiếu, theo dõi sát diễn biến của thị trường, đặc biệt là những diễn biến về khối lượng giao dịch để có những động tác ứng phó kịp thời.

Nhìn chung, xu hướng của thị trường là tăng trong dài hạn. Tuy nhiên, sẽ có một số phiên điều chỉnh do hiện tượng xả hàng để thực hiện lợi nhuận của các Nhà đầu tư lướt sóng. Phiên giao dịch ngày 09/06/2009, theo nhận định của Vise, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm.

(Theo CafeF - Tổng hợp từ bản tin các CTCK)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân