Thursday, June 18, 2009

Chứng khoán 18/6: Thị trường có thể tăng nhẹ

Một số công ty chứng khoán nhận định, thị trường hôm nay có thể tiếp tục tiến nhẹ, song sẽ có nhiều dao động. Nhiều nhà đầu tư sẽ đề cao sự thận trọng.

Công ty chứng khoán TP HCM (HSC)

Thị trường có khả năng phục hồi trong 1-2 ngày nhưng nếu không vượt qua đỉnh cao trước đây, sự phục hồi này cũng không có ý nghĩa nhiều trong trung hạn. HSC giữ nguyên quan điểm thị trường khó có thể phục hồi trong trung hạn. Một sự khởi sắc mạnh hôm nay hoặc thậm chí trong phiên giao dịch tiếp theo thì liệu sau đó hoạt động mua vào có tích cực hơn.

Sự cần thiết giữ cho thị trường ổn định trước đợt niêm yết của VCB và Bảo Việt vào cuối tháng này là rõ ràng. Nhưng một thị trường ổn định và một thị trường tăng mạnh phá vỡ đi lên các mức cao mới là 2 điều hoàn toàn khác nhau. Do đó, HSC kỳ vọng thị trường sẽ giao dịch xung quanh ngưỡng từ 400 đến trên 500 đôi chút trong thời điểm hiện tại. Song HSC vẫn băn khoăn liệu chỉ số có thể đi lên nhiều hơn nữa.

Tuy nhiên, giá trị giao dịch của toàn thị trường hôm qua rất cao, là một tín hiệu tích cực và cho thấy người mua vẫn ở đâu đó. Số lượng đặt mua cần được quan sát kỹ trong phiên hôm nay để có được cơ sở đưa ra kết luận. Nếu thị trường đi lên nhưng số lượng đặt mua thấp hơn những mức đã chứng kiến từ trước đến nay thì sự khởi sắc đó sẽ không thể kéo dài lâu.

Công ty chứng khoán Quốt Tế Việt Nam (VIS)

Sau 3 phiên liên tục xả hàng để thực hiện lợi nhuận và cắt lỗ, lượng hàng tích lũy theo thời điểm T+4 của các nhà đầu tư lướt sóng ngắn hạn đã giảm đi khá mạnh. Điều này đã được minh chứng rõ nhất vào cuối phiên giao dịch ngày 17/6, khi các lệnh mua vào liên tục được tung ra và các chỉ số chứng khoán trên cả 2 sàn nhanh chóng lấy lại màu xanh.

Niềm tin nhà đầu tư được củng cố khi thanh khoản của thị trường liên tục duy trì ở mức cao và chưa có dấu hiệu cho thấy sự đào thoát của lượng tiền ra khỏi thị trường. Phân tích những diễn biến về khối lượng và giá trị giao dịch trong một số phiên gần đây, có thể nói xu hướng tích cực của thị trường đang bắt đầu hình thành. Tuy nhiên, vẫn còn một lượng hàng khá lớn được tích lũy từ một số phiên trước đang chờ cơ hội bán ra. Vì thế, nhà đầu tư cần thận trọng hơn khi xem xét cơ hội giải ngân trong thời điểm này. Theo VIS, trong phiên giao dịch 18/6, có nhiều khả năng thị trường sẽ tăng nhẹ.

Công ty chứng khoán VNDirect

Vn-Index đã có nỗ lực tăng điểm về cuối phiên 17/6, chấm dứt 3 ngày giảm điểm của thị trường. Những tín hiệu tích cực đến từ khối lượng giao dịch, cộng với việc Vn-Index tăng trở lại trong những phút cuối xóa đi những quan ngại về một phiên bull-trap. Và như chúng tôi đã khuyến nghị, chúng ta không cần vội vã bán sàn vì thực tế rất nhiều cổ phiếu đã tăng trần trở lại về cuối phiên.

Sau khi chạm vào ngưỡng thấp nhất trong ngày 455 điểm, Vn-Index đã bật trở lại với sức cầu khá tốt đối với STB, SSI cùng một loạt cổ phiếu blue-chip khác. Mặc dù lượng bán ra vẫn ồ ạt nhưng sức cầu tốt hơn hẳn các phiên trước đây. Với tâm lý đã trở nên lạc quan hơn, cùng những tín hiệu tích cực của sàn Hà Nội trong những phút cuối, có khả năng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm trong 1,2 phiên sắp tới.

Chúng ta có thể kỳ vọng Vn-Index tăng sát ngưỡng 500 điểm một lần nữa, và mức kỳ vọng hợp lý của chúng tôi hiện nay là ngưỡng 480-490 điểm. Tại đó, chúng ta sẽ quan sát tiếp diễn biến của thị trường để đưa ra những quyết định hợp lý. Còn chiến lược phù hợp với nhà đầu tư lúc này là cân đối lợi nhuận và rủi ro, giảm dần tỷ lệ vay nợ, không vội vàng bán ra vì thực tế chúng ta có thể bán được ở những mức giá tốt hơn. Còn việc mua thêm chỉ tiến hành đối với một vài cổ phiếu blue-chip có thanh khoản tốt và ở mức định giá hợp lý. Đây là giai đoạn cần thận trọng nhiều hơn là liều lĩnh.

Công ty chứng khoán Kim Long (KLS)

Sức cầu tăng mạnh về cuối phiên đã giúp Vn-Index tránh được một phiên giảm điểm. Thị trường bắt đầu phân hóa mạnh giữa các mã. Các cổ phiếu bất động sản tiếp tục thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư như: SJS, NTL, TDH…. Khối nhà đầu tư nước ngoài đang tiếp tục đẩy mạnh bán ròng.

Theo chúng tôi, phiên giao dịch ngày 17/6 chỉ là phiên điều chỉnh nhẹ trong xu thế giảm ngắn hạn. Phiên giao dịch hôm nay, thị trường sẽ tiếp tục giằng co. Nếu giá trị giao dịch tiếp tục được duy trì như phiên giao dịch ngày hôm qua thì có thể đợt điều chỉnh giảm này sẽ sớm kết thúc. Theo phân tích kỹ thuật, các chỉ báo vẫn cho tín hiệu xấu. Vùng giải ngân an toàn là khoảng 415-440 điểm.

(Theo VnExpress)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân