Sunday, July 20, 2008

BBT giao dịch trở lại vào ngày 21/7

Cổ phiếu BBT đã được Sở Giao dịch chứng khoán TP HCM cho phép giao dịch trở lại vào ngày mai, sau 6 ngày tạm ngưng do kinh doanh thua lỗ trong hai năm liên tiếp 2006-2007.

Tuy được giao dịch trở lại nhưng cổ phiếu BBT của Công ty cổ phần Bông Bạch Tuyết vẫn tiếp tục bị kiểm soát theo quy chế niêm yết chứng khoán tại Sở giao dịch TP HCM (HOSE).

Giá tham chiếu trong ngày giao dịch 21/7 là giá đóng cửa của BBT ngày 10/7, tức 8.800 đồng một cổ phiếu.

Hiện Ban lãnh đạo công ty Bông Bạch Tuyết đã đưa ra một số giải pháp để tháo gỡ khó khăn tài chính của doanh nghiệp. Cụ thể, Bông Bạch Tuyết sẽ tiến hành thu hẹp sản xuất, tinh giảm biên chế, ngưng các dự án đang triển khai để tập trung nguồn tài chính eo hẹp trả nợ ngân hàng và tạm thời duy trì sản xuất kinh doanh.

Mặt khác, lãnh đạo công ty cũng tiếp tục làm việc với Dệt may Gia Định trên tinh thần hợp tác vì lợi ích chung nhằm thống nhất phương án cứu BBT.

Ông Tạ Xuân Thọ, Tổng giám đốc Bông Bạch Tuyết sáng 19/7 cho biết, công ty cũng đã kiến nghị đến các cơ quan chủ quản của Dệt may Gia Định (cổ đông đại diện 30% vốn nhà nước trong BBT) như Sở Công thương, Ủy ban nhân dân TP HCM, Thành ủy, Sở giao dịch chứng khoán, Ủy ban chứng khoán Nhà nước... đề nghị có biện pháp hỗ trợ tháo gỡ kịp thời.

Ông Thọ cũng khẳng định, dù chỉ còn khoảng 5 tháng nữa là kết thúc năm tài chính 2008, tuy nhiên nếu có tiền vào lúc này, công ty sẽ thoát khỏi nguy cơ phá sản vì sẽ có tiền mua nguyên vật liệu sản xuất và trả nợ ngân hàng. Đồng thời có thêm khoản vốn lưu động mua nguyên vật liệu tránh tình trạng tăng giá vào cuối năm.

Ngày 11/7, cổ phiếu BBT tạm ngừng giao dịch theo quyết định của HOSE khi 2 năm liên tiếp doanh nghiệp thua lỗ hơn 15 tỷ đồng, đồng thời chậm nộp báo cáo tài chính 2 quý.

Tại đại hội cổ đông ngày 14/7, phương án phát hành thêm cổ phiếu tăng vốn điều lệ công ty đã không được nhiều cổ đông tán thành, trong đó có cổ đông lớn Dệt may Gia Định. Nhiều cổ đông yêu cầu lùi thời điểm phát hành cũng như cơ cấu lại ban lãnh đạo công ty.

Hai ngày sau đó, tập thể nhân viên BBT phát đi thông báo sẽ đình công từ ngày 18/7 nếu lãnh đạo công ty không có giải pháp đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động. Tuy nhiên, cuộc đình công đã không diễn ra như dự kiến do ban lãnh đạo đã có những cam kết cụ thể đối với nhân viên.

(Theo VnExpress)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân