Friday, December 4, 2009

Thị trường Mỹ mất điểm

Thị trường lo lắng về đà phục hồi kinh tế sau thông tin lĩnh vực dịch vụ Mỹ đi xuống.

Chỉ số S&P 500 hạ 0,8% xuống mức 1.099,92 điểm tại thị trường New York.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones hạ 86,53 điểm tương đương 0,8% xuống mức 10.366,15 điểm.

Chỉ số Nasdaq hạ 0,54%.

Chỉ số MSCI của TTCK thế giới cac nước phát triển giảm 0,3%.

Vào đầu phiên, thị trường tăng điểm, mức tăng điểm cao nhất của S&P 500 và Dow Jones lần lượt đạt 0,72% và 0,52% sau khi chính phủ công bố số lượng người Mỹ đăng ký thất nghiệp lần đầu trong tuần trước là 457 nghìn, thấp hơn 5% so với số liệu công bố của dự báo các chuyên gia.

Ngày thứ Tư, ADP Emloyer Service thông báo các công ty cắt giảm số lượng việc làm nhiều hơn dự kiến, đây có thể là dấu hiệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp có thể tiếp tục tăng. Số liệu về thị trường việc làm Mỹ tháng 11/2009 sẽ công bố hôm nay.

Sau đó thị trường mất điểm bởi thông tin chỉ số lĩnh vực dịch vụ Mỹ rơi xuống 48,7 – thấp hơn dự báo của các chuyên gia và cho thấy sự suy giảm của ngành, mức 50 phân định giữa suy giảm và tăng trưởng.

Thị trường sau đó tiếp tục giảm sâu vào cuối phiên khi nhà đầu tư lo lắng về bản báo cáo thị trường việc làm sẽ được công bố ngày hôm nay.

Ông James Dunigan, trưởng bộ phận đầu tư tại quỹ PNC Wealth Management tại Philadelphia, nhận xét: “Số liệu ISM của lĩnh vực dịch vụ khiến thị trường không khỏi bất ngờ, việc giảm điểm cũng là tất yếu. Đà phục hồi của kinh tế như vậy sẽ không suôn sẻ.”

Cổ phiếu tài chính giảm 2,1% và ghi nhận mức hạ sâu nhất trong 10 nhóm ngành thuộc chỉ số S&P 500. Cổ phiếu American Express, Wells Fargo hạ ít nhất 3,5%. Cổ phiếu Principal Financial Group hạ 13% sau khi dự báo lợi nhuận năm 2010 của công ty không đạt dự báo của các chuyên gia.

Thị trường Mỹ hôm qua còn mất niềm tin khi một loạt hãng bán lẻ lớn công bố doanh số bán hàng giảm.

Cổ phiếu Bank of America tăng 0,7% và sau đó tăng tới 7% trong phiên nhờ kế hoạch của ngân hàng trong việc trả lại tiền giải cứu cho chính phủ.

Cổ phiếu General Electric hạ 0,4%, Comcaat, hãng truyền hình cáp lớn nhất thế giới, đồng ý mua lại cổ phần lớn trong NBC Universal thông qua liên doanh với GE, theo đó giá trị của công ty giải trí này được tính ở mức 37 tỷ USD.

Hôm nay nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Mỹ sẽ đón nhận báo cáo việc làm Mỹ tháng 11/2009, số lượng đơn đặt hàng các nhà máy tại Mỹ.

Chỉ số Dow Jones Stoxx 600 của thị trường châu Âu hạ 0,2% dù phần lớn cổ phiếu trên thị trường tăng điểm. Ngân hàng Trung ương châu Âu thông báo bước đầu tiên trong kế hoạch thu hẹp chương trình cho vay khẩn cấp.

Ông Peter Oppenheimer, chiến lược gia tại Goldman Sachs ở London, trong nghiên cứu của mình nhận xét: “Chúng tôi kỳ vọng năm 2010 sẽ đánh dấu bước chuyển từ hy vọng sang giai đoạn tăng trưởng.” Ông dự báo cổ phiếu trên thị trường châu Âu sẽ tăng 22% trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm sau.

Phiên hôm qua, chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương tăng 1,5% lên mức cao nhất trong 15 tháng. Cổ phiếu Mitsubishi Motors Corp tăng 13% tại thị trường Tokyo.

Chỉ số MSCI của TTCK thế giới nhóm nước mới nổi tăng 0,5% lên mức cao nhất từ tháng 8/2008.

Dubai World, tập đoàn đầu tư nhà nước Dubai, hiện đang trong quá trình thương thảo với các tổ chức cho vay để cơ cấu lại khoản nợ trị giá 26 tỷ USD, điều này khiến thị trường bớt lo ngại về khả năng tập đoàn này sẽ buộc phải tuyên bố vỡ nợ. Thua lỗ tín dụng trên toàn thế giới đã lên tới 1,7 nghìn tỷ USD sau sự sụp đổ của thị trường cho vay thế chấp dưới chuẩn Mỹ.

(Theo Bloomberg, Reuters)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân