Thursday, December 3, 2009

Thị trường châu Á lên mức cao nhất trong 15 tháng

Đồng yên yếu giúp cổ phiếu các công ty xuất khẩu Nhật tăng điểm, thị trường lạc quan khi FED nhận xét kinh tế Mỹ cải thiện.

Chỉ MSCI của thị trường châu Á – Thái Bình Dương tăng 1,8% lên 121,97 điểm tính đến 4h36 chiều tại thị trường Tokyo.

Chỉ số này đã tăng 73% từ mức thấp nhất trong hơn 5 năm thiết lập ngày 09/03 nhờ dấu hiệu cho thấy kế hoạch kích cầu đang hồi sinh tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Ông Prasad Patkar, chuyên gia quản lý quỹ tại Sydney, nhận xét: “Mọi chuyện đã ổn định trở lại. Đà phục hồi của kinh tế Mỹ có thể chậm hơn những nơi khác, nhưng nói chung kinh tế Mỹ đà đi lên. Miễn là không có rủi ro hệ thống, không có lý do nào có thể khiến thị trường giảm điểm.”

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật tăng 3,84%. Chỉ số Kospi của thị trường Hàn Quốc tăng 1,47%. Chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông tăng 1,19%.

Chỉ số Straits Times của thị trường Singapore tăng 0,08%. Chỉ số Shanghai Composite của thị trường Trung Quốc hạ 0,16%. Chỉ số Bombay SE Sensitive của thị trường Ấn Độ tăng 0,33%.

Cổ phiếu công ty xuất khẩu Nhật tăng giá sau khi đồng yên suy yếu so với 16 loại tiền tệ lớn, đồng yên giao dịch với đồng USD ở mức 87,92 yên/USD – mức thấp nhất từ ngày 25/11/2009.

Đồng yên giảm giá đến ngày thứ 3 so với đồng euro. Đồng yên giảm giá giúp doanh số thu được từ nước ngoài của các công ty xuất khẩu Nhật tăng.

Đồng yên leo lên mức cao nhất trong 14 năm so với đồng USD trong tuần trước và đứng ở mức trung bình 93,89 yên/USD trong năm nay – mức cao nhất từ khi các loại tiền tệ bắt đầu giao dịch tự do từ năm 1971. Đồng yên tăng giá ảnh hưởng xấu đến tăng trưởng của chỉ số chính trên thị trường chứng khoán Nhật.

Cổ phiếu Sony, hãng điện tử lớn của Nhật tăng 6%. Cổ phiếu Pioneer, hãng sản xuất thiết bị định vị xe và thiết bị âm thanh, tăng 5,9%. Cổ phiếu Honda, hãng ô tô lớn thứ 2 của Nhật và là hãng thu được khoảng 42% doanh thu từ thị trường Bắc Mỹ, tăng 4,2%.

Cổ phiếu Sony, hãng thu được 23% doanh số từ thị trường Mỹ, tăng 6% tại thị trường Tokyo.

Cổ phiếu Honda Motor tăng 4,2%. Cổ phiếu Li & Fung, hãng cung cấp quần áo và đồ chơi cho Wal-Mart, tăng 4,3% tại thị trường Hồng Kông.

(Theo Bloomberg)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân