Thursday, December 3, 2009

Công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 3/12

Theo VincomSC, trong trường hợp VN-Index không trụ được tại vùng 480-500, có thể thị trường sẽ còn rớt xa hơn, thậm chí có thể điều chỉnh về vùng 400 điểm.

Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Các thông tin khác nhau về vĩ mô và chính sách tiền tệ đã tác động làm cho thị trường dao động trong biên độ lớn trong những phiên giao dịch gần đây. Tâm lý lạc quan từ những thông tin tích cực như giá trị sản xuất công nghiệp tăng 13% và tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 11 tháng tăng 18,5% so với cùng kỳ năm ngoái không được duy trì lâu sau khi thông tin gói hỗ trợ lãi suất vay vốn ngắn hạn sẽ dừng vào ngày 31/12/2009 thay vì trong Q1/2010 được công bố.

Thị trường lại tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi những tin đồn không có căn cứ. Điều này cho thấy mức độ nhạy cảm của các nhà đầu tư và mức độ rủi ro tiềm ẩn của thị trường. Thị trường vẫn chưa thể trở lại trạng thái ổn định khi tâm lý của nhà đầu tư vẫn đóng vai trò chi phối trong các biến động của thị trường.

Ngoài ra, đa số các nhà đầu tư đều có khuynh hướng đầu tư ngắn hạn; chốt lời ngay sau khi cổ phiếu về đến tài khoản. Điều này sẽ gây khó khăn cho VN-Index để có thể trở lại mức cao đạt được trong tháng 10 khi các lo ngại về dòng tiền mới vào thị trường vẫn tồn tại. Do vậy, AVSC cho rằng hiện tại mức độ rủi ro đang cao hơn mức độ lợi nhuận.

Chứng khoán Vincom: Thị trường đã đi theo kịch bản là sự điều chỉnh chung toàn thị trường khi nhóm cổ phiếu ngân hàng không đứng vững trước áp lực chốt lời mà không có bất kỳ cổ phiếu lớn nào trong nhóm bất động sản, đầu cơ như REE, ITA…trụ vững. Vì vậy hành động quan sát thị trường khi VN-Index tiến vào vùng 480 – 500 điểm là cần thiết lúc này.

Nếu VN-Index phục hồi trở lại khi rớt vào vùng giá này thì lúc đó chúng ta có nhiều cơ sở đặt niềm tin vào thị trường hơn. Trong trường hợp ngược lại, có lẽ thị trường sẽ còn rớt xa hơn, thậm chí có thể điều chỉnh về vùng 400 điểm.

Chứng khoán APEC: Tình trạng trống tron bên mua diễn ra vào cuối phiên 2/12 sẽ tác động nhiều tới tâm lý trong phiên tới. Thêm vào đó luợng hàng “bắt đáy” giá rẻ ở vùng 460 điểm phiên ngày 26/11 sẽ về tài khoản áp lực chốt lời tiếp tục đè nặng lên thị truờng. Nhiều khả năng phiên ngày 3/12 thị truờng sẽ giảm điểm.

Theo đánh giá của APEC, việc dừng hỗ trợ lãi suất ngắn hạn chỉ tác động trong ngắn hạn điều này hoàn toàn tốt cho thị truờng trong dài hạn để ổn định ổn định kinh tế vi mô. Thị truờng đã có một thời gian tích luy khá lâu, các DN đều có KQKD ấn tuợng, làn sóng chia thuởng cuối năm đang đến gần. Việc bán tháo cổ phiếu lúc này là không nên. NĐT có thể cân nhắc giải ngân từ từ tối đa 30% vốn khi thị truờng tiến về vùng 480 điểm. Vùng 420-450 điểm là vùng có thể cân nhắc cho mục tiêu đầu tư giá trị.

(Theo CafeF - Tổng hợp bản tin các CTCK)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân