Friday, December 4, 2009

Cổ phiếu tài chính nhấn chìm phố Wall

Áp lực điều chỉnh sau 3 phiên khởi sắc ở đầu tuần, cùng những quan ngại về sức khỏe của nền kinh tế lớn nhất thế giới, khiến cả 3 chỉ số chứng khoán cùng đóng cửa tại mức điểm âm trên 0,5%.

Khép lại ngày giao dịch, chỉ số Dow Jones Industrial bốc hơi 86,53 điểm, tương ứng 0,8%, lùi về mốc 10.366,15 điểm. Cổ phiếu nhà cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng lớn nhất nước American Express dẫn đầu đà trượt giảm với biên độ 5,2%. Cùng có mức điều chỉnh 0,8%, hàn thử biểu Standard & Poor 500 đóng cửa tại 1.099,92 điểm. Đồng loạt 10 chỉ báo nhóm ngành trên chỉ số này rơi vào vùng đỏ. Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite chốt phiên ở 2.173,14 điểm, âm 0,5%.

Đầu ngày giao dịch hôm qua, sắc xanh vẫn chiếm trọn trên bảng điện tử của cả 3 sàn chứng khoán. Nhà đầu tư tích cực mua cổ phiếu giữa những lạc quan từ thông tin ngân hàng lớn nhất của Mỹ theo giá trị tài sản Bank of America tuyên bố trả nợ khoảng vay 45 tỷ đôla cho chương trình giải cứu TARP của chính phủ. Tuy nhiên, niềm vui từ BoA không giúp thị trường duy trì đà tăng được lâu, khi những thông tin kinh tế được liên tiếp công bố sau đó mang đến những thông điệp đáng quan ngại cho phố Wall.

Theo báo cáo tháng 12 của tổ chức quản lý nguồn cung, chỉ số phản ánh quy mô sản xuất các ngành không thuộc công nghiệp như nông nghiệp, dịch vụ..., bất ngờ giảm xuống dưới ngưỡng 50 điểm trong tháng 11. Trong khi đó, những dự báo về tỷ lệ thất nghiệp sẽ được Chính phủ Mỹ công bố ngày hôm nay, khá bi quan khi đạt 10,2% - cao nhất trong vòng 26 năm.

Ở bờ kia Đại Tây Dương, chứng khoán châu Âu cũng điều chỉnh nhẹ. Chỉ số tổng hợp 18 sàn cổ phiếu thuộc khu vực Eurozone DJ Stoxx 600 thoái lui 0,2% vào chung cuộc sau khi đã tăng khá trong phần lớn ngày giao dịch, chốt tại 246,33 điểm. Tuy nhiên, sắc xanh vẫn là gam màu chủ đạo, 6 mã cổ phiếu lên giá mới có 5 mã giảm. Tâm lý nhà đầu tư vẫn hết sức lạc quan bất chấp những dự báo về một phiên điều chỉnh sâu trước đó của giới phân tích. Việc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) ra quyết định giữ nguyên mặt bằng lãi suất cho vay ở mức thấp kỷ lục trong lịch sử (1%), giúp củng cố niềm tin vào khả năng các ngân hàng trung ương trong khu vực sẽ không sớm nâng mặt bằng lãi suất từ nay đến năm 2010. Phiên này, có 10 trên tổng số 18 bảng điện khu vực chìm trong sắc đỏ. Chứng khoán Đức và Anh lần lượt hạ 0,2% và 0,3%, trong khi đó, chứng khoán Pháp bất ngờ nhích nhẹ 0,1%.

Trong khi đó, chứng khoán châu Á lại đạt đỉnh cao nhất trong 15 tháng. Nhà đầu tư ào ạt mua cổ phiếu giữa những lạc quan về triển vọng phục hồi của nền kinh tế, cũng như thị trường cổ phiếu trong tháng cuối năm. Chỉ số tổng hợp 23 hàn thử biểu khu vực MSCI thăng hoa 1,7%, leo lên ngưỡng 121,87 điểm - cao nhất kể từ ngày 1/9 năm ngoái. Đây là phiên phục hồi thứ tư liên tiếp của chỉ số này.

Tại Tokyo, bầu không khí giao dịch bùng nổ trên sàn chứng khoán với việc phong vũ biểu Nikkei 225 ghi thêm 3,8%, biên độ tăng theo ngày tốt nhất kể từ phiên 7/5, đóng cửa tại 9.977,67 điểm, tiến sát mốc kháng cự 10.000 điểm. Đồng Yen tiếp tục suy yếu mạnh so với các đồng tiền chủ chốt khác, củng cố vững chắc sức bật của đầu tàu cổ phiếu các công ty xuất khẩu. Như vây, sau 4 phiên đầu tuần, chỉ số này phục hồi ấn tượng 10,7% số điểm đã mất

Hòa chung niềm vui tăng điểm với nhà đầu tư Nhật, chứng khoán Hàn Quốc và Hong Kong lần lượt tích lũy 1,5% và 1,2%. Sắc xanh vẫn là gam màu chủ đạo trên các bảng điện tử gồm Straits Times của Singapore, S&P ASX 200 (Australia), BSE Index (Ấn Độ) và Taiwan Taiex của Đài Loan, tuy nhiên biên độ phục hồi co hẹp xuống từ 0,4% đến 0,1%. Trong chiều hướng ngược lại, chứng khoán Trung Quốc lại điều chỉnh nhẹ 0,3%.

(Theo VnExpress)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân