Wednesday, November 18, 2009

VN-Index tăng điểm nhẹ

Không như dự đoán trước giờ mở cửa của nhiều người, giao dịch trên cả hai sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội sáng 17/11 vẫn diễn ra khá dè dặt. Động thái bắt đáy mua vào không nhiều. Chung cuộc, chỉ số VN-Index tăng 0,25% lên 547,08 điểm.

“Giao dịch vẫn khá buồn tẻ. Sự thận trọng vẫn đang bao trùm thị trường và khiến giá cổ phiếu không thể tăng được cho dù chứng khoán thế giới vẫn tiếp tục tăng dữ dội. Chỉ số Dow Jones của Mỹ đêm qua đã lập đỉnh mới”, ông Phương - một nhà đầu tư tại SASC sáng nay nói.

Khối lượng giao dịch sáng nay tăng khoảng 10% so với phiên liền trước nhưng vẫn ở mức thấp là 49,2 triệu đơn vị, trị giá 2.417 tỷ đồng.

Trong số 180 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ, 82 mã giảm giá, 71 mã tăng giá và 33 mã đứng giá.

Trong 20 mã có vốn hoá lớn nhất trên sàn HOSE, chỉ có FPT, PVD, VIC, VNM tăng giá; còn lại đều giảm.

Trên sàn Hà Nội, chỉ số HNX-Index HNX-Index chốt phiên giảm 0,5 điểm (-0,27) xuống 182,67 điểm.

Trong 229 mã, có 143 mã giảm giá, 23 mã đứng giá và 66 mã tăng giá.

Theo nhận định của một số công ty chứng khoán, thị trường hiện vẫn đang trong quá trình tích luỹ để tăng trở lại. Sự bứt phá về khối lượng giao dịch sẽ là tín hiệu cho một đợt tăng giá mới.

Tuy nhiên, với tâm lý thận trọng như hiện nay thì sự đột phá là khó có thể nhanh chóng xảy ra. Có thể điều này sẽ đến sau khi khối ngoại đẩy mạnh mua vào giống như hai tháng trước đây. Thị trường chứng khoán thế giới đang có những bước tiến khá vững chắc và có thể đây là cơ sở giúp khối ngoại tăng cường mua vào.

(Theo VietnamNet)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân