Monday, November 16, 2009

Vn-Index đảo chiều chóng vánh

Thị trường giữ đà đi lên trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch, nhưng chỉ trong ít phút cuối, bên mua bất ngờ trở nên thận trọng, khiến Vn-Index mất điểm.

Kết thúc phiên giao dịch, Vn-Index đóng cửa ở mức 545,7 điểm, giảm 2,51 điểm (0,46%). Thanh khoản của thị trường vẫn không được cải thiện, khi khối lượng giao dịch qua khớp lệnh đạt tương đương mức trung bình của tuần trước, với 45,9 triệu chứng khoán, tương ứng 2.224,2 tỷ đồng.

Cán cân thị trường từ chỗ cân bằng ở đầu phiên chuyển sang nghiêng hẳn về phía giảm điểm, khi có tới 103 mã đi xuống, 53 tăng và 29 mã giữ giá tham chiếu.

Diễn biến giao dịch của 3 phiên tăng điểm cuối tuần trước đã giúp ổn định tâm lý nhà đầu tư sau 2 tuần bán tháo. Song hoạt động mua bán vẫn diễn ra với tâm lý thận trọng, thể hiện ở dòng tiền chảy vào chứng khoán một cách cầm chừng. Trong một khảo sát nhanh trên VnExpress.net cuối tuần qua, vẫn có trên 60% người tham gia cho hay sẽ mua vào, bởi giá cổ phiếu hiện nay đã là rẻ. Nhưng cũng có gần 30% cho biết họ sẽ đợi thêm vài phiên, nếu thị trường đi lên và thanh khoản được cải thiện, thì mới mua vào.

Theo đà tăng điểm cuối tuần trước, Vn-Index sáng nay tiếp tục đi lên ở đầu phiên giao dịch, lên mức 550,97 điểm ở đợt khớp lệnh mở cửa, tăng nhẹ 2,76 điểm (0,5%). Khối lượng giao dịch đạt 4,6 triệu chứng khoán, tương ứng 231,4 tỷ đồng.

Một loạt mã trụ cột hồi phục, trong đó DPM, HAG, HPG, PVD, FPT, SSI đều tăng nhẹ. Song biên độ dao động của Vn-Index vẫn rất hẹp, quanh ngưỡng 550 điểm.

Ngay trước khi kết thúc đợt khớp lệnh liên tục, lệnh mua với giá dưới tham chiếu cùng nhiều lệnh giá sàn xuất hiện dầy đặc và thay thế cho các lệnh mua giá trên tham chiếu trước đó. Vn-Index nhanh chóng rơi khỏi ngưỡng 550 điểm. Một loạt blue-chip cũng quay đầu mất điểm.

Tại sàn Hà Nội, HNX-Index cũng giảm nhẹ 0,4 điểm (0,22%) và đóng cửa ở mức 183,24 điểm. Khối lượng giao dịch đạt thấp, với 18,2 triệu chứng khoán, trị giá 774,1 tỷ đồng.

Trên thị trường giao dịch cổ phiếu của công ty đại chúng chưa niêm yết, UPCoM-Index bật xanh. Đến 11h, chỉ số đứng ở mức 67,29 điểm, tăng nhẹ 0,44 điểm (0,66%). Khối lượng giao dịch đạt 110.000 cổ phiếu trị giá 1,3 tỷ đồng.

(Theo VnExpress)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân