Saturday, November 14, 2009

Thị trường Mỹ thêm một tuần tăng điểm mạnh

Thị trường Mỹ tăng điểm trong phiên cuối tuần nhờ lợi nhuận cao hơn dự kiến của Walt Disney, Abercrombie & Fitch.

Phiên cuối tuần, Chỉ số S&P 500 tăng 0,6% lên mức 1.093,48 điểm. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 0,7% lên mức 10.270,47 điểm.

Tính cả tuần này, chỉ số S&P 500 tăng 2,43%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 2,41%. Chỉ số Nasdaq tăng 2,25%.

Từ đầu năm 2009 đến nay, chỉ số Dow Jones tăng 17,02%, chỉ số S&P 500 lên 21,06% và chỉ số Nasdaq tiến thêm 37,47%.

Đối với nhóm cổ phiếu ngành, 10/10 ngành thuộc chỉ số S&P 500 tiếp tục tăng điểm trong tuần.

Thị trường châu Âu phiên hôm qua cũng tăng điểm nhờ thông tin kinh tế châu Âu chính thức thoát suy thoái trong quý 3/2009.

Thông tin lạc quan về lợi nhuận của một số công ty đã át đi nỗi lo của thị trường khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng giảm.

Cứ 3 cổ phiếu tăng điểm thì có 1 cổ phiếu giảm điểm trong phiên cuối tuần tại thị trường New York. Khối lượng giao dịch thấp hơn so với phiên ngày thứ Năm.

Phiên hôm qua, các chỉ số tăng điểm ngay từ đầu phiên, mức độ tăng của các chỉ số chính đạt khoảng 0,3% nhờ thông tin lợi nhuận lạc quan của Disney và một số công ty khác.

Mức độ tăng điểm sau đó giảm bớt và đến khoảng 10h sáng, 3 chỉ số chính giảm nhẹ trong chốc lát, mức độ giảm rất nhẹ, từ 0,03% đến 0,13%.

Nguyên nhân khiến các chỉ số giảm điểm nhẹ là thông tin mới công bố cho thấy chỉ số niềm tin người tiêu dùng tháng 11 bất ngờ hạ (trên thực tế các chuyên gia cho rằng chỉ số niềm tin người tiêu dùng đã tăng).

Các chỉ số chính sau đó tăng điểm mạnh, mức độ khoảng gần 1% và được duy trì đến 3h chiều,

Đến khoảng 3h chiều, mức độ tăng điểm của 3 chỉ số giảm bớt bởi đồng USD tăng giá trở lại. Từ tháng 3/2009 đến nay, đồng USD yếu là một phần nguyên nhân giúp thị trường tăng điểm bởi đồng USD yếu, các công ty xuất khẩu Mỹ làm ăn tốt hơn tại thị trường nước ngoài.

Trong tuần, giao dịch trên thị trường chịu khá nhiều ảnh hưởng của đồng USD. Phiên ngày thứ Hai, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 204 điểm bởi đồng USD yếu, giá hàng hóa tăng, các công ty xuất khẩu hàng hóa gặp thuận lợi, các quan chức thuộc G20 cam kết duy trì lãi suất cơ bản ở mức thấp để kích thích kinh tế tăng trưởng.

Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng điểm trong phần lớn các phiên của tuần chỉ trừ phiên ngày thứ Năm.

Các chuyên gia nhận định sắp tới, thông tin về người tiêu dùng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường. Tuần tới, nhà đầu tư sẽ chờ đón báo cáo về thị trường bán lẻ tháng 10 công bố ngày thứ Hai, kết quả kinh doanh của một số công ty thuộc lĩnh vực hàng tiêu dùng như Gap, Home Depot, Target và Saks.

Nhà đầu tư lo ngại người tiêu dùng có thể sẽ không chi tiêu mạnh tay bởi ảnh hưởng từ chương trình kích thích của chính phủ như chương trình khuyến khích đổi xe ô tô chấm dứt.

Cổ phiếu Disney, công ty truyền thông lớn nhất thế giới, tăng 4,8% bởi thông tin lợi nhuận tăng 18%.

Cổ phiếu Abercrombie & Fitch tăng 11% bởi doanh thu vượt 48% dự báo của các chuyên gia.

Tại các thị trường khác, chỉ số FTSE 100 của thị trường Anh và chỉ số DAX của thị trường Đức tăng 0,4%. Chỉ số CAC-40 của thị trường Pháp hạ 0,1%. Chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật giảm 0,4%.

(Theo CNBC,CNNMoney)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân