Monday, November 16, 2009

Thị trường điều chỉnh, VN-Index mất điểm nhẹ

Ngay sau khi Ngân hàng Nhà nước ban hành quyết định yêu cầu các tổ chức tín dụng không được thực hiện lãi suất thỏa thuận đối với các khoản cho vay để đầu tư bất động sản, tài sản tài chính như vàng, ngoại tệ, chứng khoán..., lập tức thị trường chứng khoán đã có phản ứng khá rõ rệt.

Trong phiên giao dịch chào tuần (16/11), lượng thanh khoản trên thị trường sụt giảm đáng kể, cả hai chỉ số chứng khoán đều mất điểm nhẹ.

Kết thúc phiên giao dịch, tổng lượng thanh khoản trên cả 2 sàn Nam và Bắc chỉ đạt 3.418,87 tỷ đồng. Riêng chỉ số VN-Index mất 2,51 điểm xuống 545,70 điểm, thanh khoản trên sàn HoSE đạt 2.342,23 tỷ đồng với hơn 47,98 triệu đơn vị được giao dịch.

Đầu phiên giao dịch, VN-Index tăng nhẹ 2,76 điểm lên 550,97 điểm. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức trung bình, đạt 4,64 triệu đơn vị, tương đương 231,45 tỷ đồng. Sang đến đợt 2, VN-Index tiếp tục tăng, giữa đợt chỉ số này tăng hơn 6 điểm. Nhưng ngay sau đó, VN-Index bắt đầu đi xuống, và kết thúc đợt này sàn HoSE mất 0,03 điểm. Thanh khoản thị trường đạt 37,86 triệu đơn vị, giá trị tương ứng là 1.881,65 tỷ đồng.

Không giữ được màu xanh bởi nhịp xuống chung của toàn thị trường, một số mã blue-chip đã phải nhuộm đỏ trong phiên hôm nay như FPT, EIB, HAG, ITA, SSI, STB, PVF, REE, SAM, VCB… Trong số đó, STB "thất bại" nặng nhất với giá trị giảm 700 đồng/cổ phiếu trong khi có gần 4 triệu cổ phiếu được giao dịch. Mã GMD giữ được mức giá tham chiếu khi thị trường đóng cửa với 1,2 triệu cổ phiếu được mua bán.

Đi ngược xu thế của thị trường, những mã như LCG, MCG, PAC, SC5, SJS, VFC… lại có được màu xanh khi bảng điện tử ngừng giao dịch. Một số mã như GTA, NTL, SVC, VSH, VNA, VNE… lại lên trần khi phiên hôm nay kết thúc.

Nhóm mã của các chứng chỉ quỹ đầu tư hôm nay đều đứng giá, duy chỉ có VFMVF1 giảm nhẹ.

Cũng giống như sàn HoSE, tại sàn chứng khoán Hà Nội có diễn biến khá tương đồng. HNX Index tăng điểm ngay từ khi mở cửa nhưng mức độ tăng không lớn, khoảng trên dưới 1 điểm. Nhưng càng về cuối phiên, xu thế đi xuống trên sàn HoSE đã khiến cho HNX-Index mất điểm liên tục. Chốt phiên, chỉ số này mất 0,47 điểm và dừng tại 183,17 điểm.

Trên sàn Hà Nội hôm nay lượng thanh khoản chỉ đạt 25,31 triệu cổ phiếu giá trị tương ứng là 1.076,64 tỷ đồng.

Hầu hết các mã trụ cột đều mang sắc đỏ khi thị trường đóng cửa như ACB, BVS, KBC, KLS, PVI, PVS, PVX…. Dẫn đầu về lượng giao dịch là mã VCG nhưng giá trị cổ phiếu lại đứng ở mức giá tham chiếu với 2,41 triệu cổ phiếu.

Nhóm mã họ nhà Sông Đà hôm nay có một phiên lội ngược dòng khá ngoạn mục. Lên mạnh nhất là S96, S12, SD2, SD4, SD7, SDA, SDD, SDJ, SDP, SDS…, với giá trị cổ phiếu lên kịch trần.

Không có được mạch đi lên như nhóm mã của Sông Đà, họ nhà Vinaconex lại phân khúc rõ rệt. Trong khi VC1, VC5, VC6 lên giá thì VC3, VC7, VC9, VCC, VCS lại nhuộm đỏ khi phiên giao dịch hôm nay kết thúc.

(Theo TTXVN)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân