Monday, November 16, 2009

Thị trường châu Á lên mức cao nhất trong 3 tuần

Thị trường tăng điểm nhờ lạc quan với việc lãnh đạo các nhóm APEC cam kết duy trì các kế hoạch kích thích kinh tế và thị trường bán lẻ Trung Quốc diễn biến tích cực.

Chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương tăng 0,8% lên mức 119, 18 điểm tại thị trường Tokyo, đây là mức đóng cửa cao nhất của chỉ số này tính từ ngày 26/10/2009.

Chỉ số này như vậy đã giảm 1,7% so với mức cao nhất trong 13 tháng thiết lập ngày 20/10 bởi lo ngại chính phủ các nước sẽ có thể rút đi các kế hoạch kích thích kinh tế.

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật tăng 0,21%. Chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông tăng 1,73%. Chỉ số Kospi của thị trường Hàn Quốc tăng 1,3%. Chỉ số Straits Times của thị trường Singapore tăng 1,9%. Chỉ số Shanghai Composite của thị trường Trung Quốc tăng 2,74%. Chỉ số Bombay SE Sensitive của thị trường Ấn Độ tăng 1,18%.

Tuyên bố mới nhất từ buổi họp của đại diện thành viên APEC cho thấy các nước này sẽ tiếp tục chi tiêu cho đến khi kinh tế tăng trưởng ổn định.

Chỉ số S&P 500 tương lai tăng 0,9%. Chỉ số này tăng 0,6% trong phiên ngày 13/11 bởi thông tin lợi nhuận tốt hơn dự kiến của một số công ty trong đó có Walt Disney và Abercrombie & Fitch Co khiến thị trường bớt lo lắng khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng bất ngờ giảm.

Chính phủ Trung Quốc cho đến nay đã giảm thuế và đưa ra biện pháp hỗ trợ đối với việc mua ô tô và thiết bị nhà ở, doanh số bán lẻ tháng 10 tăng 16,2%.

Kinh tế Nhật quý 3/2009, chi tiêu vốn tăng 1,6%. Dù vậy, Thủ tướng Nhật vẫn nhận định rất thận trọng về nền kinh tế.

Đại diện 21 nước thành viên thuộc APEC trong tuyên bố mới nhất nhận định đà phục hồi kinh tế hiện chưa vững chắc và cam kết duy trì kế hoạch kích thích kinh tế cho đến khi tăng trưởng kinh tế ổn định.

(Theo Bloomberg, Reuters)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân