Wednesday, November 18, 2009

Thị trường châu Á giảm điểm

Thị trường rời khỏi mốc cao nhất trong 3 tuần sau khi giá hàng hóa giảm. Thị trường lo lắng khi chủ tịch FED cho rằng kinh tế Mỹ sẽ còn đương đầu với nhiều thách thức.

Chỉ số MSCI của TTCK châu Á – Thái Bình Dương hạ 0,3% xuống mức 118,93 điểm tại thị trường Hồng Kông chạm mốc 119,83 điểm – mức cao nhất từ ngày 26/10.

Trong bài phát biểu tại New York ngày hôm qua, chủ tịch FED nhận định đà hồi phục của kinh tế Mỹ sẽ chịu ảnh hưởng bởi việc tín dụng ngân hàng hạn chế, thị trường lao động đi xuống.

Chỉ số Nikkei 225 của thị trường Nhật hạ 0,63%. Chỉ số Hang Seng của thị trường Hồng Kông hạ 0,13%. Chỉ số Kospi của thị trường Hàn Quốc hạ 0,4%.

Chỉ số Shanghai Composite của thị trường Trung Quốc tăng 0,24%. Chỉ số Bombay SE Sensitive của thị trường Ấn Độ hạ 0,8%. Chỉ số Straits Times của thị trường Singapore hạ 0,57%.

Chỉ số MSCI của TTCK các nước phát triển và đang phát triển từ đầu năm 2009 đã hồi phục được 72%.

Cổ phiếu ngân hàng và công nghệ hạ điểm mạnh nhất so với cổ phiếu các nhóm ngành khác thuộc chỉ số MSCI của thị trường chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương.

Phiên hôm nay tại thị trường châu Á, đồng euro rớt giá so với đồng yên đến ngày thứ Tư liên tiếp, đồng euro cũng giảm giá so với đồng USD sau khi giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) nhận định đà phục hồi của kinh tế thế giới sẽ rất chậm. Chỉ số USD duy trì ở mức 74,94, mức thấp nhất trong 15 tháng, chỉ số USD đã hạ 7,9% trong năm nay.

Hôm nay, báo cáo về sản xuất công nghiệp và chỉ số giá sản xuất sẽ được công bố. Các chuyên gia dự đoán sản lượng tại các nhà máy, hầm mỏ tại Mỹ trong tháng 10/2009 tăng 0,4% sau khi đã tăng 0,7% trong tháng trước đó.

Báo cáo khác từ Bộ Lao động dự kiến sẽ cho thấy chỉ só giá sản xuất tăng 0,5% trong tháng 10/2009, nguyên nhân chính là chi phí thực phẩm và năng lượng tăng cao. So với 1 năm trước, chỉ số giá sản xuất vẫn giảm 1,8%.

(Theo Bloomberg)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân