Wednesday, November 18, 2009

Phố Wall đảo chiều lên điểm ngoạn mục

Ngày 17/11, chứng khoán Mỹ tiếp tục có được phiên giao dịch thành công sau phiên đảo chiều ngoại mục của ba chỉ số.

Hôm thứ Tư, Bộ Lao động Mỹ cho biết chỉ số giá bán của nhà sản xuất (PPI) trong tháng 10/2009 đã tăng 0,3% - thấp hơn so với mức dự báo 0,5% của giới phân tích, sau khi giảm 0,6% trong tháng 9.

Trong tháng 10, giá xăng đã tăng 1,9%, nhưng vẫn giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, giá thực phẩm tăng 1,6%. Nếu loại trừ giá năng lượng và thực phẩm thì CPI cơ bản lại giảm 0,6% trong tháng 10, nhưng tăng 0,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cùng ngày, Cục Dự trữ Liên bang cho biết sản xuất công nghiệp ở Mỹ đã tăng 0,1% trong tháng 10 - thấp hơn mức dự báo tăng 0,4% của giới phân tích, sau khi tăng 0,6% trong tháng 9.

Thanh khoản suy giảm

Thị trường chứng khoán Mỹ mở cửa với mức giảm trên 0,3% giá trị, lực cầu yếu cùng với những thông tin không khả quan về kinh tế vĩ mô đã làm cho thị trường liên tục trong xu hướng đi xuống. Trong cả phiên buổi sáng, Dow Jones mới có một lần duy nhất chạm ngưỡng giá trị phiên liền trước, còn Nasdaq và S&P 500 thì liên tục mất điểm.

Chỉ số Dow Jones luôn có được mức tăng mạnh nhất so với hai chỉ số còn lại và luôn duy trì sắc xanh trong gần hết thời gian giao dịch phiên buổi chiều. Quan sát diễn biến thị trường, hiếm nhà đầu tư nào tin rằng thị trường chứng khoán có thể đảo chiều lên điểm vào cuối phiên khi mà tính thanh khoản của thị trường bị co lại và hai tin tức vĩ mô được công bố thì không đạt kỳ vọng.

Thế nhưng vào những phút cuối ngày giao dịch, nhà đầu tư tăng mạnh mua cổ phiếu khối công nghệ, qua đó đưa chỉ số Nasdaq bứt lên và cùng với Dow Jones, S&P 500 tiếp tục có phiên lên điểm, dù biên độ tăng của các thị số là khá khiêm tốn.

Có 21/30 cổ phiếu trong chỉ số Dow Jones tăng điểm, mức tăng mạnh nhất thuộc về cổ phiếu Microsoft với biên độ 1,56%, trong khi mức giảm mạnh nhất thuộc về cổ phiếu Home Depot với biên độ 2,1%.

Thanh khoản của thị trường suy giảm rõ rệt khi trên sàn New York, khối lượng giao dịch phiên này chỉ đạt 972 triệu cổ phiếu, giảm hơn 16% so với phiên trước đó. Số cổ phiếu tăng/giảm điểm cũng không có nhiều chênh lệch khi đạt tỷ lệ 6:5.

Điểm qua kết quả giao dịch ngày 17/11: chỉ số Dow Jones tăng 30,46 điểm, tương đương 0,29%, chốt ở mức 10.437,42.

Chỉ số Nasdaq lên 5,93 điểm, tương đương 0,27%, chốt ở mức 2.203,78.

Cuối cùng, chỉ số S&P 500 tăng 1,02 điểm, tương ứng 0,09%, đóng cửa ở mức 1.110,32.

Những thông tin đáng chú ý trong tuần:

Thứ Tư: Công bố về chỉ số giá tiêu dùng (CPI), số nhà mới khởi công.

Thứ Năm: Liên minh châu Âu chọn chủ tịch mới; công bố số liệu về số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu; công bố kết quả kinh doanh của Dell.

Thứ Sáu: Báo cáo tình trạng thất nghiệp các bang ở Mỹ.

Chứng khoán châu Á có phiên điều chỉnh giảm

Ngày 17/11, chứng khoán châu Á đã đảo chiều giảm điểm vào phiên buổi chiều, đưa hầu hết các chỉ số chứng khoán cùng trong sắc đỏ.

Tiếp nối đà tăng mạnh phiên trước đó cũng như phiên giao dịch thành công ở Phố Wall, mở cửa ngày giao dịch, hầu hết các thị trường chứng khoán khu vực đã tăng điểm. Mỗi khi thị trường lên cao thì cũng là lúc lực bán lại tăng dần, do đó thị trường đã sớm đánh mất đà tăng.

Đi ngược với xu hướng chung của các thị trường khác trong khu vực, chứng khoán Trung Quốc tiếp tục lên điểm, dù biên độ tăng là không đáng kể. Thị trường đón nhiều đợt bán mạnh nhưng chưa một lần chỉ số Shanghai Composite xuống dưới ngưỡng giá trị phiên liền trước.

Không riêng thị trường Trung Quốc, chứng khoán Việt Nam lại tiếp tục có diễn biến trái chiều với chứng khoán khu vực khi vẫn có được phiên giao dịch thành công, dù VN-Index chỉ đạt mức tăng nhẹ.

Dù vậy, tính thanh khoản tiếp tục ở mức khá thấp tiếp tục là nỗi lo với nhà đầu tư tại Việt Nam khi mà lực hỗ trợ từ thị trường chứng khoán thế giới vẫn tiếp tục được duy trì thông qua xu hướng tăng điểm, nhưng VN-Index vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý ở 550 điểm.

Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương phiên này đã giảm 0,3% xuống 118,93 điểm, dù có lúc chỉ số này đã chạm ngưỡng 119,93 điểm.

Điểm qua kết quả giao dịch của các thị trường: chỉ số Taiwan Weighted của Đài Loan giảm 0,76%. Chỉ số Straits Times của Singapore mất 0,55%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông hạ 0,13%. Chỉ số BSE của Ấn Độ xuống 0,69%. Chỉ số VN-Index của Việt Nam tăng 0,25%. Chỉ số ASX của Australia trượt 0,49%. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tiến thêm 0,24%.

(Theo VnEconomy)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân