Thursday, November 19, 2009

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/11

VnEconomy giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 19/11.

Thị trường khó có một đợt tăng điểm dài

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“Về cơ bản, phiên giao dịch hôm 18/11 tái hiện lại phiên khởi đầu cho đợt hồi phục ngắn gần đây nhất, đưa thị trường từ 530 lên 560 điểm. Trong đó đà chung cũng được khởi tạo từ nhóm bất động sản lớn, nhóm cổ phiếu được kỳ vọng nhất hiện nay và lan truyền hiệu ứng sang các cổ phiếu vốn hóa trung bình với yếu tố cơ bản tốt thuộc nhóm cao su, vật liệu xây dựng, dược…

Thị trường đi lên cùng với sự mở rộng nhẹ của thanh khoản về cơ bản mang đến những tín hiệu tích cực cho thấy dòng tiền vẫn đang ở trong thị trường và chờ đợi cơ hội tham gia khi có thể.

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi lên vào ngày 19/11 nếu không xuất hiện yếu tố bất lợi ảnh hưởng tới tâm lý đầu tư, nhưng sẽ đối mặt với áp lực cung do tích lũy trong vài phiên gần đây khi thị trường đi ngang do kìm cung.

Trong bối cảnh cung tiền cho thị trường đang gặp nhiều bất lợi từ chính sách tín dụng, cạnh tranh của vàng… Chúng tôi cho rằng thị trường khó có một đợt tăng dài, nhà đầu tư sẽ vẫn còn thận trọng và giai đoạn tích lũy trong biên độ thấp chưa thể chấm dứt”.

Chờ những tín hiệu xác định xu thế rõ ràng hơn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Chúng tôi cho rằng, nhiều khả năng thị trường sẽ có sự giằng co mạnh trong một vài phiên sắp tới khi VN-Index tiến sát ngưỡng kháng cự 570 điểm. Bên cạnh đó lượng cung cổ phiếu sẽ tăng dần lên theo đà tăng của VN-Index.

Hiện có một số yếu tố hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn đó là tâm lý nhà đầu tư đã lạc quan hơn và dòng tiền chảy vào thị trường đang dần ổn định lại. Tuy nhiên, trong ngắn hạn các thông tin hỗ trợ thị trường cũng khá hạn chế vì vậy khả năng thị trường có thể bắt đầu ngay một chu kỳ tăng mới cũng không thực sự được đánh giá cao.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tạm thời ngưng hoạt động giải ngân trong thời điểm hiện tại, giữ vững danh mục đầu tư để chờ đợi những tín hiệu xác định xu thế thị trường rõ ràng hơn”.

VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Điểm nổi bật phiên hôm 18/11 là VN-Index đã bứt phá thành công qua ngưỡng 550 điểm, sau 4 phiên liên tiếp thử thách ngưỡng này. Cổ phiếu bất động sản là trung tâm chú ý và động lực cho thị trường tăng điểm.

Hôm 18/11, nhà đầu tư nước ngoài gia tăng giao dịch với tổng giá trị mua là 249 tỷ đồng trên HOSE. Lượng mua ròng lần lượt là 8,3 tỷ đồng trên HOSE và 11,3 tỷ đồng trên HNX.

Dự báo phiên ngày 19/11, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên lưu ý khối lượng giao dịch cần tiếp tục tăng để giúp khẳng định tính bền vững của đợt tăng này. Đích trước mắt của VN-Index là mốc 570. Cổ phiếu bất động sản tiếp tục là động lực tăng điểm của thị trường”.

VN-Index có thể có diễn biến lạc quan trong hai phiên cuối tuần

(Công ty Cổ phần Chứng khoán EuroCapital)

“Với một phiên tăng vượt ngưỡng kháng cự tâm lý 550 điểm của VN-Index, cùng với đó là sự cải thiện từng bước của tính thanh khoản, cho thấy những chuyển biến ngày càng tích cực hơn trong diễn biến của thị trường nói chung.

Về mặt kỹ thuật, chúng tôi nhận thấy đường VN-Index đang ngày càng tạo khoảng cách xa hơn với ngưỡng 23.6% của chỉ báo Fibonacci Retreatment, đồng thời đã chính thức chạm với đường Parabolic Sar và có xu hướng vượt lên trên đường này trong những phiên giao dịch tới. Đây được cho là một trong những tín hiệu củng cố cho giai đoạn tích lũy của VN-Index trước khi chính thức bước vào giai đoạn tăng điểm mới.

Về thông tin kinh tế vĩ mô, những ngày gần đây liên tiếp phát biểu của lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước khẳng định về một chính sách điều hành tiền tệ linh hoạt mà không can thiệp bằng các biện pháp hành chính đối với hệ thống ngân hàng, không tạo áp lực đối với việc hạn chế tăng trưởng tín dụng… đã phần nào tác động tích cực hơn tới tâm lý thị trường nói chung.

Về tình hình thị trường chứng khoán thế giới, chúng tôi nhận thấy hầu hết các chỉ số chứng khoán chính đang có một giai đoạn phục hồi mạnh với những thông tin hỗ trợ khả quan về tình hình kinh tế thế giới và triển vọng về cuối năm 2009.

Với thực tế đó, chúng tôi cho rằng rất có thể vùng đáy của VN-Index đã và đang được xác lập quanh ngưỡng 540 điểm và thị trường cũng đang có những tín hiệu củng cố cho một xu hướng đi lên tiếp theo. Cùng với tâm lý thị trường đang dần lạc quan trở lại, không ngoại trừ khả năng VN-Index sẽ tiếp tục có diễn biến lạc quan trong những ngày giao dịch cuối tuần”.

(Theo VnEconomy)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân