Wednesday, November 18, 2009

Khối ngoại mua ròng, VN-Index tăng nhẹ

Cũng như các phiên giao dịch trước, chứng khoán trong phiên hôm qua khởi động khá tốt với hàng loạt cổ phiếu tăng điểm khi mở cửa thị trường. Đã có lúc, chỉ số VN-Index tiến sát mốc 550 điểm khi tăng 3,48 điểm lên 549,18 khi kết thúc đợt giao dịch đầu tiên.

Tuy nhiên, lực cầu yếu dần do tâm lý thận trọng của các nhà đầu tư khiến nhiều mã chứng khoán chuyển từ tăng giá thành giảm giá. Mặc dù vậy, thị trường vẫn ghi nhận một phiên tăng nhẹ khi VN-Index cộng thêm 1,38 điểm, đóng cửa ở 547,08 điểm. Thanh khoản phiên này tăng nhẹ so với phiên trước đó với tổng khối lượng cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được khớp lệnh thành công đạt hơn 49,2 triệu đơn vị, giá trị là 2.417 tỉ đồng, tăng 7% về khối lượng và tăng 9% về giá trị.

Cũng khởi động khá lạc quan nhưng chỉ số HNX tại sàn Hà Nội lại không duy trì đà tăng cho đến cuối phiên khi giảm 0,5 điểm, đóng cửa ở mức 182,67 điểm. Đây là phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp của chỉ số này.

Điểm lạc quan nhất trong phiên giao dịch ngày hôm qua là việc mua ròng khá mạnh của khối nhà đầu tư nước ngoài trên cả 2 sàn. Tại Hose, lượng mua ròng của khối ngoại tăng khá mạnh lên hơn 1 triệu chứng khoán nhưng giá trị chỉ hơn 5 tỉ đồng bởi trong cơ cấu mua ròng có 3 chứng chỉ quỹ. Tại HNX, khối ngoại cũng duy trì việc mua ròng trong phiên hôm qua. Họ mua vào 25 mã chứng khoán với tổng khối lượng 657.500 cổ phiếu, tương đương giá trị hơn 20,353 tỉ đồng, tăng 316,14% về khối lượng và tăng 65,53% về giá trị so với phiên giao dịch trước đó.

(Theo ThanhNien)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân