Tuesday, November 17, 2009

Công ty Chứng khoán nhận định thị trường ngày 17/11

VN-Index hiện đang sự kháng cự mạnh tại ngưỡng 550-555 điểm và cần sớm vượt qua mức này nếu muốn tiếp tục đi lên.

Chứng khoán Vincom: Trong 3 phiên giao dịch gần đây, VN-Index luôn điều chỉnh mỗi khi chạm ngưỡng 550. Điều này chứng tỏ ngưỡng kháng cự kỹ thuật này đang phát huy tác dụng.

Nhưng VincomSC cho rằng thị trường sẽ tiếp tục kiểm nghiệm mốc kháng cự này trong một vài ngày tới trước khi có những diễn biến xấu xẩy ra.

Trong ngắn hạn, VincomSC vẫn cho rằng vùng giá 500 – 520 là vùng đáy của thị trường trong đợt điều chỉnh vừa qua và nếu thị trường có rơi về vùng giá này, thị trường sẽ ngừng rơi và tăng điểm trở lại.

Chứng khoán Âu Việt (AVSC): Một điểm tích cực trong thời gian này là thị trường dường như đang giao dịch chủ yếu với vốn tự có và đòn bẩy có vẻ đang giảm tối đa.

Tuy thị trường đã giảm điểm nhưng AVSC vẫn dự báo ngày 17/11 thị trường sẽ có lúc tăng điểm trong phiên và thử thách lại ngưỡng kháng cự tâm lý 550 điểm. Có thể VN-Index cần một vài ngày thử thách ngưỡng này.

Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): tâm lý thị trường những phiên giao dịch gần đây đã vững hơn rất nhiều. Việc giằng co và giảm điểm trong ngày 16/11 mang tính chất chốt lời ngắn hạn dẫn đến trênh lệch cung cầu trong ngắn hạn.

Bên cạnh đó, hiện dòng tiền đổ vào thị trường tương đối ổn định với tỷ lệ đòn bẩy tài chính thấp cho nên sẽ khó tái diễn cảnh bán tháo cổ phiếu như những phiên trước.

Ngoài ra, hiện diễn biến chung của thị trường thế giới đang trở nên khả quan, TTCK trong nước sẽ khó nằm ngoài xu thế chung.

Xét tương quan rủi ro và lợi nhuận, BVSC đánh giá thị trường đang ở mức cân bằng do vậy các nhà đầu tư nên xem xét duy trì tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt ở mức 50/50.

Chứng khoán FPT: Để có thể đi lên thị trường cần có thời gian tích lũy đủ dài và hấp thụ hết lượng cung ở giá cao. Hiện tại sự phân hóa đang diễn ra mạnh ở một số nhóm cổ phiếu, nhà đầu tư mạo hiểm có thể tìm kiếm lợi nhuận trong ngắn hạn ở các cổ phiếu đi ngược thị trường, được kỳ vọng cao.

VN-Index ngày 16/11 đã có những nỗ lực lớn khi mà có thời điểm đạt mức 554 điểm. Tuy nhiên, đây cũng là ngưỡng kháng cự được tạo bởi đường trung bình động 14 ngày.

Như vậy, một lần nữa VN-Index gặp khó khăn trong khoảng 550-555 điểm và cần sớm vượt qua mức này nếu muốn tiếp tục đi lên. Ngược lại, không sớm vượt qua mức kháng cự trên thì đường giá có khả năng test lại ngưỡng hỗ trợ 520 một lần nữa.

(Theo CafeF - Tổng hợp bản tin các CTCK)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân