Thursday, November 19, 2009

Chứng khoán toàn cầu đồng loạt điều chỉnh

Sau khi chạm đỉnh 13 tháng trong phiên giao dịch hôm qua, áp lực chốt lời mạnh nhấn chìm các chỉ số trong sắc đỏ. Tuy nhiên, lực cầu vững vàng giúp co hẹp biên độ điều chỉnh vào chung cuộc.

Phố Wall thoái lui sau 3 phiên khởi sắc liên tiếp. Nhà đầu tư đẩy mạnh các hoạt động chốt lãi ngay từ những phút đầu ngày giao dịch hôm qua. Càng vào giữa buổi sáng, bên bán càng mạnh tay xả hàng do những lo ngại đến từ thị trường nhà đất và triển vọng lợi nhuận của các công ty. Theo báo cáo từ Bộ Thương mại, số lượng nhà xây mới trong tháng 10 bất ngờ trượt 10,6%, xuống mức thấp nhất trong 6 tháng. Trong khi đó, 2 tập đoàn trong ngành sản xuất phần mềm là Autodesk và Salesforce hạ dự báo triển vọng lợi nhuận những tháng cuối năm.

Giao dịch giằng co trong phần lớn ngày giao dịch hôm qua và lực cầu chỉ thực sự vào sàn ở nửa cuối phiên buổi chiều, kéo thanh khoản thị trường tăng mạnh trở lại. Niềm tin của nhà đầu tư vào một chu kỳ sóng mới của thị trường chứng khoán là khá vững vàng và nhiều khả năng chỉ số Dow Jones sẽ chạm mốc kháng cự 1.500 điểm vào cuối năm nay. Như vậy, tính cả phiên điều chỉnh ngày 18/11, phố Wall vẫn có tới 9 phiên tăng điểm ấn tượng trong 12 ngày giao dịch gần đây.

Đóng cửa thị trường, chỉ số Dow Jones Industrial và Standard & Poor 500 cùng co hẹp biên độ giảm điểm xuống 0,1%, lần lượt chốt tại các mốc 10.426,31 điểm và 1.109,8 điểm. Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite hạ 0,5% do áp lực đánh xuống mạnh từ nhóm cổ phiếu các nhà sản xuất chip và phần mềm, đóng cửa tại 2.193,14 điểm. Trên thị trường New York, cứ 3 mã cổ phiếu xuống giá thì cũng có 2 mã tiếp tục tăng.

Chứng khoán châu Âu điều chỉnh phiên thứ hai liên tiếp. Chỉ số tổng hợp 18 hàn thử biểu khu vực Eurozone DJ Stoxx 600 hạ 0,3%, lùi về mốc 249,65 điểm. Tuy nhiên biên độ điều chỉnh sau 2 ngày tương đối hẹp, Stoxx 600 giảm 0,4%. Phiên hôm qua, có 11 trên tổng số 18 thị trường đóng cửa với sắc đỏ trên bảng điện tử. Chứng khoán Pháp và Anh thay đổi gần như không đáng kể so với phiên trước đó một ngày. Trong khi đó, chỉ số DAX 30 của Đức lại bất ngờ bật xanh 0,2%.

Tại châu Á, các chỉ số chứng khoán phân hóa. Phần lớn cổ phiếu doanh nghiệp thuộc ngành ngân hàng, bất động sản đóng cửa trong sắc đỏ trước những lo ngại về các đợt chào bán thêm cổ phần ra công chúng sẽ gây sức ép điều chỉnh. Với biên độ giữa số mã giảm, tăng là 5:4, chỉ số tổng hợp 23 hàn thử biểu khu vực MSCI thay đổi không đáng kể so với phiên liền trước, chốt tại 118,71 điểm.

Chứng khoán Nhật Bản rơi xuống ngưỡng thấp nhất trong 6 tuần – tại 9.676,8 điểm, sau khi bốc hơi 0,6% giá trị. Kết thúc ngày giao dịch, ngân hàng lớn nhất nước này là Mitsubishi UFJ công bố khoản lợi nhuận khủng 1,58 tỷ đôla trong giai đoạn 2 quý đầu năm tài khóa 2009 bắt đầu từ tháng 4, vượt 53,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Ngân hàng này đang có kế hoạch huy động khoảng 11,2 tỷ đôla thông qua hình thức phát hành thêm cổ phiếu cho nhà đầu tư.

Bức tranh giao dịch của thị trường chứng khoán phiên này mang những gam màu trái chiều. Trong khi các hàn thử biểu gồm Straits Times của Singapore, Hang Seng (Hong Kong) và BSE của Ấn Độ cùng lần lượt điều chỉnh trong khoảng từ 0,7% đến 0,3%, các thị trường Australia, Đài Loan và Trung Quốc lại cùng bật tăng phiên thứ ba liên tiếp với biên độ từ 0,2% đến 0,6%.

(Theo VnExpress)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân