Monday, November 16, 2009

Chứng khoán châu Á tăng điểm mạnh

Ngày 16/11, các thị trường chứng khoán châu Á đã tăng điểm mạnh, đưa chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương lên mức cao nhất trong 3 tuần.

7/8 thị trường chứng khoán lớn đều có phiên giao dịch thành công thực sự khi biên độ tăng điểm đã vượt 1% giá trị. Trong đó thị trường Trung Quốc đạt mức tăng gần 3%, còn thị trường Singapore tăng hơn 2%.

Phiên giao dịch đầu tuần không chỉ thành công về mặt tăng điểm, về thanh khoản mà nó còn mang lại tâm lý tốt đối với thị trường trong khu vực, qua đó tạo đà tiến cho những phiên giao dịch tiếp theo.

Chỉ số MSCI châu Á Thái Bình Dương tăng 0,7% giá trị và có phiên tăng điểm thứ 6 trong số 7 phiên giao dịch gần đây. Mặc dù 7 thị trường lớn tăng mạnh nhưng cổ phiếu ở thị trường Nhật tăng khiêm tốn nên chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương không thể đạt mức tăng trên 1%.

Trái với diễn biến của các thị trường chứng khoán trong khu vực, chứng khoán Việt Nam một lần nữa lại có diễn biến trái chiều khi VN-Index một mình giảm điểm, dù biên độ giảm là không đáng kể.

Tại thời điểm thị trường chứng khoán châu Á ngừng giao dịch (17h10), chứng khoán Anh, Đức, Pháp đang tăng từ 0,9-1,6%. Còn tại Mỹ, chỉ số tương lai của Dow Jones và S&P 500 đang tăng trên 0,6%.

Chuyển qua thị trường khác, Văn phòng Nội các Nhật vừa cho biết GDP của nước này trong quý 3/2009 đã tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 1,2% so với quý 2/2009. Mức tăng này vượt mọi dự báo của các chuyên gia phân tích, sau khi GDP của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đạt mức tăng 2,7% trong quý 2/2009.

Đón thông tin tích cực từ tăng trưởng kinh tế, thị trường chứng khoán Nhật đã hồi phục trở lại sau khi đã giảm khá mạnh trong phiên buổi sáng. Kết thúc ngày giao dịch, chỉ số Nikkei 225 tăng 0,21%, chốt ở mức 9.791,18.

Điểm qua kết quả giao dịch của các thị trường: chỉ số Taiwan Weighted của Đài Loan lên 1,66%. Chỉ số Straits Times của Singapore tiến thêm 2,08%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông lên 1,73%. Chỉ số BSE của Ấn Độ tăng 1,24%. Chỉ số VN-Index của Việt Nam giảm 0,46%. Chỉ số ASX của Australia tiến thêm 1,08%. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tăng thêm 2,74%.

(Theo VnEconomy)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân