Wednesday, November 18, 2009

Chứng khoán châu Á có phiên điều chỉnh giảm

Ngày 17/11, chứng khoán châu Á đã đảo chiều giảm điểm vào phiên buổi chiều, đưa hầu hết các chỉ số chứng khoán cùng trong sắc đỏ.

Tiếp nối đà tăng mạnh phiên trước đó cũng như phiên giao dịch thành công ở Phố Wall, mở cửa ngày giao dịch, hầu hết các thị trường chứng khoán khu vực đã tăng điểm. Mỗi khi thị trường lên cao thì cũng là lúc lực bán lại tăng dần, do đó thị trường đã sớm đánh mất đà tăng.

Đi ngược với xu hướng chung của các thị trường khác trong khu vực, chứng khoán Trung Quốc tiếp tục lên điểm, dù biên độ tăng là không đáng kể. Thị trường đón nhiều đợt bán mạnh nhưng chưa một lần chỉ số Shanghai Composite xuống dưới ngưỡng giá trị phiên liền trước.

Không riêng thị trường Trung Quốc, chứng khoán Việt Nam lại tiếp tục có diễn biến trái chiều với chứng khoán khu vực khi vẫn có được phiên giao dịch thành công, dù VN-Index chỉ đạt mức tăng nhẹ.

Dù vậy, tính thanh khoản tiếp tục ở mức khá thấp tiếp tục là nỗi lo với nhà đầu tư tại Việt Nam khi mà lực hỗ trợ từ thị trường chứng khoán thế giới vẫn tiếp tục được duy trì thông qua xu hướng tăng điểm, nhưng VN-Index vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng kháng cự tâm lý ở 550 điểm.

Chỉ số MSCI châu Á - Thái Bình Dương phiên này đã giảm 0,3% xuống 118,93 điểm, dù có lúc chỉ số này đã chạm ngưỡng 119,93 điểm.

Cùng xu hướng với thị trường chứng khoán châu Á, lúc 16h, chứng khoán Anh, Đức, Pháp đang giảm trên 0,5%. Còn tại Mỹ, chỉ số tương lai của Dow Jones và S&P 500 đang giảm trên 0,3%.

Điểm qua kết quả giao dịch của các thị trường: chỉ số Taiwan Weighted của Đài Loan giảm 0,76%. Chỉ số Straits Times của Singapore mất 0,55%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông hạ 0,13%. Chỉ số BSE của Ấn Độ xuống 0,69%. Chỉ số VN-Index của Việt Nam tăng 0,25%. Chỉ số ASX của Australia trượt 0,49%. Chỉ số Shanghai Composite của Trung Quốc tiến thêm 0,24%.

(Theo VnEconomy)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quản Trị Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân